Thân anh gửi theo ngàn con sóng

Đức Hùng| 23/09/2020 08:30

Tưởng niệm các cán bộ, chiến sĩ Hải quân hy sinh trong khi làm nhiệm vụ trên vùng biển phía Nam của Tổ quốc là hoạt động được Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân duy trì tổ chức hàng năm. Trong chuyến hải trình của đoàn công tác Vùng 2 Hải quân đầu năm 2020, Lễ tưởng niệm được tổ chức tại khu vực Nhà giàn DK1/14 bãi Phúc Nguyên, với nhiều cảm xúc đặc biệt.

ADQuảng cáo

Trước yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, hơn 30 năm qua, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ hải quân thuộc Tiểu đoàn DK1 - Vùng 2 Hải quân đã kiên trì bám trụ nơi vị trí tiền tiêu thuộc vùng biển phía Nam. Vào những năm 1990, 1996, 1998 và 2000 do sự tàn phá khủng khiếp của bão tố trên biển, một số Nhà giàn nơi cán bộ, chiến sĩ Hải quân đang có mặt thực hiện nhiệm vụ đã bị quật đổ. Trong cơn bão dữ một số cán bộ, chiến sĩ tại các nhà giàn cụm Phúc Tần, Phúc Nguyên đã anh dũng hy sinh.

Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ diễn ra giữa mênh mông sóng nước

Giữa mênh mông biển cả, các thành viên đoàn công tác có mặt tại boong tàu KN263 để làm lễ tưởng niệm các đồng chí đã hy sinh. Buổi lễ đã ôn lại truyền thống nhà giàn, những gian khó, vất vả và đặc biệt là sự hy sinh anh dũng của các cán bộ, chiến sĩ trong quá trình xây dựng và bảo vệ sự bình yên, biển đảo và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Thượng tá Trương Công Hùng, Chính ủy Trung đoàn Rađa 251, Phó Đoàn Công tác của Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân, đọc lời tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các liệt sĩ anh dũng hy sinh, hiến dâng tuổi trẻ, cuộc đời và sự nghiệp cho Tổ quốc thân yêu.

ADQuảng cáo

"Vào thời khắc giữa sự sống và cái chết, các cán bộ, chiến sĩ tỏ rõ lòng trung thành vô hạn với Đảng, Tổ quốc, Nhân dân, bám trụ đến cùng, sẵn sàng hy sinh vì Tổ quốc. Sự ra đi của các anh thật thanh thản mà rất đỗi vinh quang. Hôm nay, giữa trời, biển, thềm lục địa của Tổ quốc, với lòng thành kính biết ơn, chúng tôi xin nguyện sẽ mãi mãi tiếp bước của các thế hệ đi trước; quyết đem hết sức mình hiến dâng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và Nhân dân, xứng đáng với những công lao và sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ”, Thượng tá Hùng nhấn mạnh.

Nhà giàn DK1 hiên ngang nơi đầu sóng, ngọn gió

Sau phút tưởng niệm, vòng hoa mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ” và những con hạc giấy được nhẹ nhàng thả xuống biển để ghi ơn những người con của Tổ quốc đã nằm lại biển khơi. Sóng, gió, vòng hoa và những con hạc giấy cùng tụ lại rồi theo những con sóng ra xa dần khỏi con tàu.

Hiện nay, các nhà giàn trên thềm lục địa Tổ quốc đã có nhiều đổi thay to lớn. Với công nghệ tiên tiến, những nhà giàn thế hệ mới được xây dựng có kết cấu liên hoàn theo mẫu giàn khoan nước sâu, chịu được sóng gió cấp 11, 12, vững chãi, hiện đại, đặc biệt kiên cố. Các nhà giàn thế hệ mới này đều cao lớn, rộng rãi, có sân bay trực thăng, được lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời, két chứa nước lớn gấp nhiều lần so với nhà giàn cũ, bảo đảm đáp ứng điều kiện sinh hoạt, công tác, thực thi nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ.

Cán bộ, chiến sĩ các Nhà giàn DK1 với quyết tâm “còn người, còn nhà giàn”, đã và đang vượt qua khó khăn, vất vả, mất mát, hy sinh để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cùng các lực lượng chức năng bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, thềm lục địa phía Nam Tổ quốc, làm chỗ dựa vững chắc, giúp ngư dân an tâm bám biển.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thân anh gửi theo ngàn con sóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO