Thanh niên TP. Gia Nghĩa sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Phan Tân| 24/02/2021 08:21

Ngày 27/2 tới, cùng với thanh niên toàn tỉnh, gần 100 thanh niên của TP. Gia Nghĩa trúng tuyển nghĩa vụ năm 2021 sẽ lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Tự tin, phấn khởi, sẵn sàng lên đường nhập ngũ là tinh thần chung của các thanh niên ở Gia Nghĩa trước ngày tòng quân.

ADQuảng cáo

Tuyển người nào chắc người đó

Theo Ban Chỉ huy Quân sự TP.Gia Nghĩa, với mục tiêu “tuyển người nào chắc người đó”, đơn vị đã tham mưu cấp ủy, chính quyền, Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP. Gia Nghĩa chỉ đạo chặt chẽ công tác tuyển chọn đúng quy trình, dân chủ, công bằng, công khai, bảo đảm đúng quy định mới của Luật Nghĩa vụ quân sự.

Để công tác tuyển quân đạt kết quả đề ra, Ban CHQS TP. Gia Nghĩa triển khai cho các địa phương thực hiện nghiêm túc quy trình xét duyệt, quản lý, nắm chắc từng trường hợp thanh niên. Hội đồng nghĩa vụ quân sự các phường, xã phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tìm hiểu những trường hợp có hoàn cảnh gia đình khó khăn để kịp thời động viên, hỗ trợ.

Ban CHQS TP. Gia Nghĩa đến tận nhà động viên thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ

Thượng tá Lê Trúc Lâm, Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP. Gia Nghĩa cho biết: "Mùa tuyển quân năm 2021, TP. Gia Nghĩa được giao chỉ tiêu tuyển chọn gần 100 thanh niên nhập ngũ; trong đó 75 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 22 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an. Đến thời điểm hiện nay, toàn bộ thanh niên trúng tuyển đã nhận lệnh và đều yên tâm, phấn khởi, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Đặc biệt, trong mùa tuyển quân năm 2021, TP. Gia Nghĩa có 2 nữ thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ. Hiện thanh niên đã có mặt đầy đủ tại địa phương chờ đến ngày tòng quân. Thời điểm này, các ban, ngành, đoàn thể địa phương đang tích cực tổ chức gặp mặt, giao lưu, động viên thanh niên trúng tuyển, tạo khí thế sôi nổi cho ngày hội tòng quân đạt kết quả cao nhất”.

Trách nhiệm của tuổi trẻ

ADQuảng cáo

Là một trong những nữ thanh niên của TP. Gia Nghĩa sẽ lên đường nhập ngũ đợt này, Ngô Thị Hồng Tươi ở tổ dân phố 6, phường Nghĩa Trung đang trong tâm trạng háo hức từng ngày muốn sớm khoác trên mình bộ quân phục của quân đội Nhân dân Việt Nam. Là con đầu, vừa tốt nghiệp cao đẳng sư phạm và hiện đang theo học liên thông đại học, nhưng với mơ ước được trải nghiệm trong môi trường quân ngũ, nên khi có cơ hội, Hồng Tươi quyết định gác lại việc học, viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, gia đình và bản thân Hồng Tươi đang háo hức chờ ngày lên đường tòng quân.

Hồng Tươi tâm sự: “Khi được báo tin trúng tuyển, tôi rất vui nhưng cũng không tránh khỏi lo lắng, bởi môi trường quân đội vốn gò bó, khắt khe hơn so với môi trường bên ngoài. Thêm vào đó, việc tham gia nghĩa vụ quân sự đối với nam đã là một thử thách lớn, đối với nữ càng khó hơn. Trước giờ nhập ngũ, tôi cũng hồi hộp lắm, không biết thời gian quân ngũ những điều gì sẽ đến với mình. Nhưng tôi đã xác định động cơ rõ ràng, sẵn sàng chấp nhận thử thách, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và cố gắng rèn luyện để được phục vụ lâu dài trong quân đội”.  

Gia đình, địa phương động viên thanh niên Vũ Thị Hồng Tươi trước ngày lên đường nhập ngũ

Ông Ngô Văn Thủy-bố của Hồng Tươi chia sẻ: “Tham gia nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, không phân biệt là nam hay nữ. Tôi cảm thấy rất tự hào khi con mình sống có lý tưởng, biết cống hiến vì Tổ quốc và tin rằng môi trường quân đội sẽ giúp con rèn luyện ý chí, tinh thần vượt khó, sức khỏe tốt và tác phong sống kỷ luật hơn. Trước ngày lên đường, tôi chỉ biết động viên con cố gắng, giữ vững ý chí quyết tâm theo con đường đã chọn. Dù ở bất cứ môi trường nào, công việc nào cũng cần phải luôn cố gắng rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Tương tự, Tết Tân Sửu 2021 vừa qua, đối với Bùi Minh Vũ, ở tổ dân phố 6, phường Nghĩa Trung dường như vui hơn vì được là một trong những thanh niên ưu tú của phường trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Trao đổi với chúng tôi, Bùi Minh Vũ cho biết, mặc dù gia đình còn khó khăn, bản thân phải phụ giúp bố mẹ nuôi các em ăn học, nhưng khi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, Vũ sẵn sàng lên đường nhập ngũ để làm tròn trách nhiệm của tuổi trẻ với đất nước.

"Mặc dù biết khi vào lính sẽ gặp rất nhiều khó khăn nhưng tôi sẵn sàng chấp nhận thử thách để được rèn luyện bản thân thêm vững vàng và chững chạc hơn”, Bùi Minh Vũ khẳng định.

Chỉ còn vài ngày nữa là các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021 của TP. Gia Nghĩa sẽ lên đường nhập ngũ. Ai cũng háo hức, chờ đợi ngày được khoác lên mình bộ quân phục của "Bộ đội Cụ Hồ", được sống trong một môi trường mới, với những niềm vui, thử thách mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên TP. Gia Nghĩa sẵn sàng lên đường nhập ngũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO