Thầy thuốc mặc áo lính

Phan Tân| 28/02/2018 16:08

Cùng với nhiệm vụ điều trị cho cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng quân sự tỉnh Đắk Nông, Bệnh xá quân dân y (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) còn tham gia thực hiện chương trình quân dân y kết hợp trên địa bàn. Với nhiệm vụ nào, các y, bác sĩ luôn phát huy phẩm chất của những thầy thuốc mặc áo lính.

ADQuảng cáo

Y, bác sĩ Bệnh xá tận tình điều trị bệnh nhân là cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng quân sự tỉnh

Bệnh xá hiện có 8 cán bộ, nhân viên và khoảng 30 giường bệnh, cùng một số hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại như máy chụp Xquang, máy siêu âm, máy xét nghiệm, máy khám và điều trị răng miệng...Trong những năm qua, thực hiện phong trào thi đua “Quân y 5 tốt”, Bệnh xá thường xuyên quán triệt, giáo dục cán bộ, nhân viên thực hiện tốt 12 điều y đức đối với người thầy thuốc, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong khám và điều trị bệnh.

Theo Thiếu tá-bác sĩ Lê Sơn Hải, Trưởng Bệnh xá, với quan điểm lấy người bệnh làm trung tâm, coi người bệnh như người nhà, mỗi cán bộ, y bác sĩ luôn nỗ lực học hỏi, tự đào tạo bổ sung kiến thức, trau dồi, nâng cao trình độ. Đến nay, 100% cán bộ, nhân viên bệnh xá có trình độ chuyên môn đạt chuẩn. Các buổi tập huấn, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên cũng như đưa đi đào tạo ngoài tỉnh được đơn vị thực hiện thường xuyên.

Bên cạnh đó, Bệnh xá đã chủ động đề xuất và xây dựng, nghiên cứu một số đề tài khoa học trong lĩnh vực y tế có tính ứng dụng cao, phù hợp với thực tế của đơn vị, địa phương để có thêm cơ sở nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho bộ đội và nhân dân.

ADQuảng cáo

Trong điều trị, Bệnh xá đã kết hợp tốt giữa đông y và tây y. Ðối với những ca bệnh cấp cứu, Bệnh xá cũng xử trí nhanh, hiệu quả và sớm hồi phục sức khỏe cho bệnh nhân; hoặc nhanh chóng làm thủ tục chuyển bệnh nhân lên tuyến trên để kịp thời điều trị đối với các trường hợp nặng. Những trường hợp người bệnh điều trị ngoại trú, y, bác sĩ còn thường xuyên đến tận nhà để khám, cấp phát thuốc, thăm nom tận tình, chu đáo.

Trung úy-dược sĩ Hà Thúc Hiền tâm sự: “Là người thầy thuốc phục vụ trong quân đội, chúng tôi luôn xác định thái độ đúng đắn, mẫu mực và hết lòng với người bệnh cũng như công việc. Coi nỗi đau của người bệnh như nỗi đau của chính mình, và hơn thế nữa, coi người bệnh cũng như người thân của mình”.

Y, bác sĩ Bệnh xá khám chữa bệnh, hướng dẫn người dân dùng thuốc

Qua tìm hiểu được biết, hiện nay, ngoài việc điều trị cho bộ đội, hàng ngày có từ 50-100 lượt người dân đến khám và điều trị tại bệnh xá. Chị Trần Thị Nghĩa ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) thường xuyên đến khám và điều trị tại bệnh xá chia sẻ: “Nhiều năm nay, mỗi khi đau ốm, tôi và người thân trong gia đình đều đến điều trị tại bệnh xá. Tôi thấy, ngoài rút ngắn thời gian làm thủ tục, đội ngũ y, bác sĩ niềm nở, tận tình, phục vụ chu đáo. Không gian bệnh xá thoáng đãng, sạch sẽ nên người bệnh yên tâm điều trị”.

Thấm nhuần sâu sắc tinh thần “gần gũi nhân dân, phục vụ nhân dân”, hàng năm, Bệnh xá còn phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể tổ chức các đợt về vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới để khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo. Qua những chuyến đi, không những thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” mà còn thắt chặt tinh thần đoàn kết, gắn bó quân dân. Ngoài ra, trong 2 năm 2016-2017, Bệnh xá còn phối hợp với lực lượng quân y Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk tổ chức các đợt khám bệnh, cấp phát thuốc cho nhân dân tỉnh Mondulkiri (Campuchia).

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầy thuốc mặc áo lính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO