Thiết thực phong trào Thi đua quyết thắng

Phan Tân| 19/12/2016 07:53

Nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT), trong năm 2016, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông đã lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy Đảng của từng cơ quan, đơn vị phải gắn chặt việc thực hiện công tác thi đua, phong trào TĐQT trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

ADQuảng cáo

Huấn luyện sẵn sàng chiến đấu tại Tiểu đoàn 301, Trung đoàn 994

Trên cơ sở các kế hoạch, chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên về thực hiện phong trào TTĐQT trong toàn lực lượng cũng như thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về phong trào thi đua yêu nước, bên cạnh việc phát động phong trào thi đua thường xuyên, Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh còn tổ chức 3 đợt thi đua đột kích, cao điểm lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, các sự kiện chính trị quan trọng của quân đội và địa phương.

Bám sát các nội dung của phong trào, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị đã đề ra những mục tiêu, biện pháp cụ thể, thiết thực, tập trung đột phá vào những khâu yếu, mặt yếu, phù hợp với đặc điểm của từng cơ quan, đơn vị. Phong trào TĐQT còn được gắn kết chặt chẽ giữa các phong trào thi đua chuyên ngành, chuyên đề và đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đại úy Nguyễn Đình Sỹ, Trưởng ban Tuyên huấn, Phòng chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: “Phong trào TĐQT đã thu hút, tập hợp, tạo chuyển biến sâu sắc trong nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ trong việc ra sức thi đua, quyết tâm thực hiện thắng lợi những mục tiêu, biện pháp đề ra”.

Với tinh thần đó, trong năm lực lượng quân sự tỉnh đã thực hiện thắng lợi cả 5 chỉ tiêu thi đua đã đề ra. Cụ thể, trong năm 2016, toàn lực lượng đã tham mưu cho cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo các sở, ban, ngành và LLVT triển khai nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương năm 2016 từ tỉnh đến cơ sở đúng kế hoạch, có chất lượng.

ADQuảng cáo

Công tác phối hợp nắm chắc tình hình, giải quyết kịp thời mọi tình huống, giữ vững ổn định chính trị địa bàn cũng như duy trì chặt chẽ, nghiêm túc chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng xử lý và giải quyết tốt các tình huống, vụ việc đột xuất xảy ra, bảo đảm quân số và vũ khí theo đúng qui định. Trên 2000 đối tượng 2, 3, 4 và gần 20.000 học sinh được bồi dưỡng kiến thứcquốc phòng - an ninh.

Hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, với chất lượng thanh niên nhập ngũ cao hơn năm 2015. Công tác huấn luyện của các đơn vị bộ đội thường trực, dân quân tự vệ, dự bị động viên được thực hiện theo đúng kế hoạch, nội dung, chương trình đề ra, kết quả đạt loại khá. Phong trào tăng gia sản xuất được đẩy mạnh, góp phần đưa vào ăn thêm cho bộ đội vượt 12% định lượng, bảo đảm quân số khỏe luôn đạt từ 99% trở lên.

Cùng với đó, một trong những việc làm có ý nghĩa được phát động và phát huy hiệu quả là đẩy mạnh công tác vận động quần chúng, tích cực tham gia phát triển kinh tế, xã hội, củng cố cơ sở chính trị địa phương, xây dựng các mô hình giúp dân xóa đói, giảm nghèo, xóa bỏ các hủ tục lạc hậu.

Điển hình, trong năm 2016, các đơn vị trong toàn lực lượng quân sự tỉnh tổ chức làm công tác dân vận, ăn tết với nhân dân, tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại 13 bon, buôn và 15 điểm bầu cử; khám bệnh, cấp thuốc cho trên 1.300 lượt người; tặng 193 suất quà, 11328 kg gạo, 2.250 bộ quần áo cũ; hỗ trợ giảm 4 hộ đói, 12 hộ nghèo, giúp dân 14.180 ngày công, tặng bò, heo, dê giống... với tổng trị giá gần 200 triệu đồng; xây 2 nhà đại đoàn kết, 2 nhà tình nghĩa, 1 nhà đồng đội với tổng trị giá 270 triệu đồng. Những việc làm trên đã góp phần củng cố, thắt chặt tình đoàn kết quân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, cải thiện đời sống cho đồng bào các dân tộc, góp phần xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc.

Theo Đại tá Trương Xuân Lai, Chính ủy Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, thông qua phong trào TĐQT đã góp phần quan trọng giữ vững tình hình nội bộ và nâng cao chất lượng chính trị của lực lượng quân sự tỉnh; xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội; nâng cao trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, bảo quản tốt vũ khí, trang thiết bị... . Phát huy thành tích đạt được, thời gian tới, lực lượng quân sự tỉnh tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào TĐQT, gắn với các phong trào thi đua yêu nước, tạo bước chuyển biến vững chắc và toàn diện trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thiết thực phong trào Thi đua quyết thắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO