Tiềm lực quốc phòng - an ninh được củng cố, tăng cường

Lam Giang| 24/12/2015 14:10

Năm 2015, trên cơ sở các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Quân khu 5, tỉnh, Đảng ủy-Bộ CHQS tỉnh đã triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương toàn diện, bảo đảm tính khoa học, đổi mới, sát thực tế, kết quả đạt được toàn diện trên tất cả các mặt.

ADQuảng cáo

Trong đó, đơn vị đã tham mưu cho tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang triển khai nhiệm vụ quân sự-quốc phòng từ tỉnh đến cơ sở đúng kế hoạch, có chất lượng.

Dân quân xã Thuận Hà (Đắk Song) phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh tuần tra, bảo vệ biên giới

Đặc biệt, tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng thực hiện khá các Nghị định 74 và 77 của Chính phủ trong việc phối hợp nắm chắc tình hình, giải quyết kịp thời mọi tình huống, chống vượt biên, xâm nhập, giữ vững ổn định chính trị địa bàn cũng như bổ sung, điều chỉnh đề án bảo đảm quốc phòng đúng kế hoạch.

Các đơn vị trong toàn lực lượng duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, nắm địch, nắm địa bàn, điều chỉnh biên chế lực lượng, hoàn chỉnh mệnh lệnh tác chiến phòng thủ. Công tác phối hợp với các lực lượng kiểm tra, kiểm soát địa bàn, làm công tác vận động quần chúng, chốt chặn chống vượt biên, xâm nhập trái phép được tiến hành chặt chẽ.

Quán triệt và chấp hành nghiêm Mệnh lệnh huấn luyện năm 2015 của Tư lệnh Quân khu 5, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tăng cường kiện toàn, củng cố tổ chức biên chế lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên, bộ đội tập trung bảo đảm số lượng, chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Cụ thể, đã tổ chức huấn luyện cho bộ đội tập trung, với quân số tham gia đạt 95,18%, kết quả kiểm tra 100% các khoa mục đạt yêu cầu; huấn luyện 184/184 cơ sở dân quân, tự vệ, đạt 100%; huấn luyện lực lượng dự bị động viên đạt 96%, vượt 4% so với kế hoạch năm.

ADQuảng cáo

Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức các hội thi, hội thao và các đợt diễn tập đạt kết quả khá, bảo đảm an toàn, đạt được mục đích yêu cầu đề ra. Công tác giáo dục quốc phòng cho các đối tượng được thực hiện đúng theo kế hoạch, bảo đảm phương châm nâng cao chất lượng, hiệu quả. Công tác tuyển quân năm đạt 100% chỉ tiêu và bảo đảm an toàn, chất lượng tốt.

Các đơn vị cũng đã triển khai đồng bộ các mặt công tác kỹ thuật, bảo đảm đầy đủ kịp thời  thực hiện nhiệm vụ; trong đó ưu tiên cho các đơn vị làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện. Phong trào tăng gia sản xuất được đẩy mạnh, bằng các nguồn thu đưa vào ăn thêm cho bộ đội vượt 13% định lượng. Toàn lực lượng cũng xây dựng 100% “Đơn vị nuôi quân giỏi - Quản lý quản nhu tốt” cũng như thực hiện đầy đủ các chế độ nhà ăn nhà bếp, vệ sinh, phòng bệnh, phòng dịch, vệ sinh môi trường, không để dịch bệnh xảy ra.

Song song đó, lực lượng Quân sự tỉnh cũng làm tốt công tác dân vận, nhất là vận động nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng tôn giáo thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không nghe theo lời kẻ xấu.

Trong năm, các đơn vị đã tổ chức giúp nhân dân lao động sản xuất, thu hoạch mùa màng, phòng chống thiên tai được gần 13.000 ngày công; đóng góp, tặng 1.321 bộ quần, áo, 2.763 kg gạo; thăm, tặng quà các đối tượng chính sách, với số tiền trên 2,4 tỷ đồng. Thông qua đó, không những củng cố lòng tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước mà còn nâng cao tiềm lực chính trị và thế trận lòng dân vững chắc từ cơ sở.

Kết quả đạt được trong năm 2015 tạo đà cho lực lượng Quân sự tỉnh đi lên xây dựng vững mạnh toàn diện, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc mà Đảng bộ tỉnh đã đặt ra.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiềm lực quốc phòng - an ninh được củng cố, tăng cường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO