Tiểu đoàn 301 chuẩn bị chu đáo cho mùa huấn luyện mới

Phan Tân| 21/02/2019 08:43

Để nâng cao chất lượng huấn luyện, Đảng ủy Tiểu đoàn đã có nghị quyết chuyên đề, xác định rõ chủ trương, biện pháp lãnh đạo và các mục tiêu, yêu cầu, chỉ tiêu trong huấn luyện và các khâu đột phá.

ADQuảng cáo

Mặc dù mới chuyển đến vị trí đóng quân mới nhưng doanh trại Tiểu đoàn 301 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) vẫn rực rỡ sắc hoa. Dọc các lối đi, cờ, pa nô, bảng cổ động thao trường, hộp báo đa năng... được bố trí sinh động, sẵn sàng phục vụ công tác huấn luyện.

Năm 2019 là năm đầu tiên Tiểu đoàn 301 sẽ tổ chức luyện quân ở vị trí đóng quân mới (xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong). Mặc dù gặp không ít khó khăn ban đầu nhưng để sẵn sàng cho mùa huấn luyện mới diễn ra từ tháng 3, ngay từ những tháng cuối năm 2018, đơn vị đã đẩy mạnh thực hiện các bước chuẩn bị về cơ sở vật chất, thao trường bãi tập. Trong đó, công tác chuẩn bị thao trường thực hành được Tiểu đoàn hoàn thành sớm, bảo đảm có đầy đủ khu vực huấn luyện thể lực và huấn luyện kỹ thuật cho bộ đội.

 Bên cạnh công tác chuẩn bị về thao trường bãi tập, một nội dung cũng được Tiểu đoàn 301 thực hiện từ khá sớm trước khi bước vào mùa huấn luyện mới là củng cố, làm mới mô hình học cụ. Xác định có mô hình học cụ tốt và đầy đủ sẽ tác động trực tiếp đến kết quả huấn luyện, nên từ tháng 11/2018, đơn vị đã huy động cán bộ, chiến sĩ nỗ lực chế tạo, bổ sung nhiều loại bia bảng, hệ thống công sự mẫu, mô hình mìn, thuốc nổ, lựu đạn tập đa dạng, đáp ứng cho các bài huấn luyện.

ADQuảng cáo

Đại úy Tô Nam Khánh, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 301 cho biết: “Ban chỉ huy Tiểu đoàn giáo dục, động viên cán bộ, chiến sĩ từng bước khắc phục khó khăn, đẩy nhanh xây dựng, lắp đặt thiết bị thao trường, bãi tập, cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Đơn vị cũng tổ chức các sân chơi thể dục thể thao, giải trí xung quanh để tạo ấn tượng ban đầu cũng như sự yên tâm khi chiến sĩ mới bước chân vào, với quyết tâm duy trì và thực hiện nghiêm túc quá trình huấn luyện ngay từ ngày đầu, tuần đầu”.

Năm 2019, ngoài hạ sĩ quan, chiến sĩ đang tại ngũ, Tiểu đoàn 301 tiếp tục được giao tiếp nhận, quản lý và huấn luyện hơn 500 chiến sĩ mới.

Theo Đại úy Lê Hải Nam, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 301, xác định huấn luyện chiến sĩ mới là nhiệm vụ trọng tâm, đơn vị đã tiến hành tập huấn cho 100% cán bộ các nội dung về giáo dục chính trị, phương pháp huấn luyện quân sự để nâng cao năng lực chỉ đạo và thực hành huấn luyện, bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất từ chỉ huy đến đơn vị. Trong đó, đơn vị chú trọng nội dung tập huấn về phương pháp huấn luyện kỹ, chiến thuật chiến đấu bộ binh, sử dụng thành thạo các loại vũ khí được trang bị, điều lệnh đội ngũ, công tác nắm, quản lý, giải quyết tư tưởng chiến sĩ mới. Bên cạnh đó, các hoạt động chỉnh trang khuôn viên, hậu cần, tăng gia sản xuất tiếp tục được chú trọng nhằm bảo đảm có đầy đủ và tốt nhất cơ sở vật chất, nơi ăn ở, sinh hoạt phục vụ chiến sĩ mới và nhiệm vụ trong năm mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiểu đoàn 301 chuẩn bị chu đáo cho mùa huấn luyện mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO