Tiểu đoàn 301 có nhiều "Hoa bắn giỏi"

Phan Tân| 09/06/2021 08:53

Tiểu đoàn 301 (Trung đoàn 994) vừa hoàn thành kiểm tra bắn đạn thật súng AK bài 1 cho gần 500 chiến sĩ mới nhập ngũ năm 2021, với trên 61% đạt loại khá, giỏi, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Kết quả đó đã phản ánh thực chất trình độ huấn luyện của đơn vị và nỗ lực rèn luyện của các chiến sĩ mới.

ADQuảng cáo

Tự tin bước vào tuyến bắn

Những ngày cuối tháng 5, có mặt tại thao trường bắn đạn thật của Tiểu đoàn 301 từ sớm, chúng tôi cảm nhận được tinh thần tự tin bước vào tuyến bắn, quyết tâm giành "Hoa bắn giỏi" của chiến sĩ mới ở Đại đội 9.

Chiến sĩ mới Tiểu đoàn 301 tự tin thực hiện kiểm tra tư thế quỳ bắn súng AK bài 1

Đúng 6 giờ 30 phút, buổi kiểm tra bắn đạn thật bắt đầu, tại các vị trí, các chiến sĩ nhanh chóng cơ động vào nhận đạn. Mặc dù lần đầu tham gia bắn đạn thật, nhưng các chiến sĩ tỏ ra khá bình tĩnh, tự tin, quyết tâm giành kết quả cao nhất. Những chiến sĩ đầu tiên vào tuyến bắn, sau khẩu lệnh “bắn” với yếu lĩnh, động tác khá thuần thục, chuẩn xác.

Hoàn thành đợt bắn với kết quả giỏi, trở về vị trí tập trung ban đầu, binh nhì Phùng Mạnh Cường chia sẻ: “Lần đầu tham gia bắn đạn thật nên tôi cũng hồi hộp, lo lắng. Nhưng trước đó, trong quá trình huấn luyện, được chỉ huy chỉ bảo, truyền đạt kinh nghiệm tận tình, nên khi vào tuyến bắn, tôi thực hiện đầy đủ các yếu lĩnh, động tác và đạt kết quả loại giỏi”.

Chiến sĩ mới Tiểu đoàn 301 thực hiện nghi thức trao súng, động viên cùng nhau bắn giỏi giữa các đợt bắn

Cũng giành kết quả giỏi với trên 80 điểm, binh nhì Đặng Đình Pháp rất phấn khởi, tự hào khi được chỉ huy đơn vị gắn trên ngực "Hoa bắn giỏi". Pháp chia sẻ: “Tôi rất vui khi đạt điểm giỏi, thực sự là món quà tặng gia đình sau 3 tháng huấn luyện vất vả. Để có thành tích bắn giỏi, quá trình luyện tập và thực hành bắn đạn thật, tôi luôn trung thành với các kỹ thuật, động tác đã được chỉ bảo, hướng dẫn và bình tĩnh, tự tin lấy đường ngắm đúng, rồi kết thúc phát bắn”.

ADQuảng cáo

Giữ vững chất lượng huấn luyện

Trực tiếp huấn luyện, theo dõi kết quả kiểm tra các lần bắn tập, bắn phân đoạn của chiến sĩ mới, Thiếu úy Trần Hoàng Lâm, Trung đội trưởng Trung đội 1 chia sẻ: “Trong quá trình huấn luyện tư thế nằm bắn, các chiến sĩ mới thực hiện khá hơn, còn quỳ và đứng hầu hết chỉ đạt yêu cầu. Nguyên nhân chủ yếu là do chiến sĩ tâm lý hồi hộp, lo lắng, dẫn đến tư thế, yếu lĩnh động tác chưa chuẩn, người và súng chưa thành một khối, khi bóp cò còn nóng vội, để gục nòng súng. Khắc phục hạn chế đó, trung đội thường xuyên tổ chức rút kinh nghiệm trong từng buổi tập, từng đợt bắn phân đoạn và chú trọng rèn yếu lĩnh, động tác, tư thế giữ súng, bóp cò, xây dựng bản lĩnh vững vàng, tự tin cho chiến sĩ”.

Chỉ huy Trung đoàn 994 gắn "Hoa bắn giỏi" động viên chiến sĩ mới

Bắn súng AK là nội dung quan trọng trong chương trình huấn luyện chiến sĩ mới. Để giữ vững chất lượng huấn luyện chiến sĩ mới năm 2021 trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Tiểu đoàn 301 đã có nhiều chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch, giữ khoảng cách trong quá trình huấn luyện. Trong đó, tiểu đoàn tổ chức phân chia luyện tập theo tổ, nhóm, xoay vòng đổi tập, không huấn luyện tập trung.

Với phương châm “chia nhỏ, tập nhiều”, “học chính khóa không đủ, tranh thủ học ngoài giờ”, đội ngũ cán bộ các cấp thường xuyên theo dõi, kiểm tra đường ngắm cho từng chiến sĩ, kết hợp rèn yếu lĩnh, động tác với rèn tâm lý cho bộ đội. Các đơn vị lựa chọn các chiến sĩ có đường ngắm tốt chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn cho đồng đội cũng như có biện pháp huấn luyện bổ sung, học bù, học vét…

Chiến sĩ mới Tiểu đoàn 301 với bản lĩnh, quyết tâm cao giành nhiều "Hoa bắn giỏi”

Trung tá Phan Huấn, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 994 cho biết: “Để nâng cao chất lượng huấn luyện, chỉ huy trung đoàn đã chỉ đạo và sát cánh với Tiểu đoàn 301 làm tốt công tác chuẩn bị giáo án, bài giảng, cơ sở vật chất, mô hình, học cụ. Đơn vị tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cán bộ, nhất là cán bộ trung đội, đại đội về phương pháp quản lý, tổ chức huấn luyện, duy trì luyện tập. Quá trình huấn luyện, đội ngũ cán bộ được yêu cầu sát sao từng chiến sĩ để sai đâu sửa đó, kiên quyết khắc phục tư tưởng ngại học, ngại rèn, luyện tập qua loa, chiếu lệ. Ngoài thời gian ở thao trường, các giờ nghỉ, ngày nghỉ, đơn vị tổ chức luyện tập bổ trợ như xà đơn, xà kép, nâng tạ, tay cò… Quá trình kiểm tra bắn đạn thật tổ chức rút kinh nghiệm từng đợt bắn để chiến sĩ mới nâng cao kỹ năng, thành thục các yếu lĩnh, động tác”.

Để tạo tâm lý thoải mái cho bộ đội, đơn vị còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa như thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ, trò chơi quân sự, sinh nhật đồng đội. Cán bộ gần gũi quan tâm, nắm bắt tâm tư, tình cảm, kịp thời giải quyết mọi vướng mắc của chiến sĩ. Trước ngày kiểm tra bắn đạn thật, đơn vị chuẩn bị chu đáo mọi mặt, tổ chức phát động thi đua với chủ đề “Quyết tâm giành "Hoa bắn giỏi”", từ đó tạo động lực cho các chiến sĩ phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ bắn đạn thật với kết quả cao nhất.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiểu đoàn 301 có nhiều "Hoa bắn giỏi"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO