Tiểu đoàn huấn luyện, cơ động thực hiện phương châm "thực túc binh cường”

Lam Giang| 24/06/2020 09:04

Đóng quân trên địa bàn xã biên giới Thuận Hạnh (huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông), cùng với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, Tiểu đoàn huấn luyện, cơ động (Bộ đội biên phòng tỉnh) còn đẩy mạnh tăng gia sản xuất, góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn, đáp ứng yêu cầu nuôi quân khỏe.

ADQuảng cáo

Cùng nhau ra vườn

Xác định việc tăng gia sản xuất, chăn nuôi cũng là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, bữa ăn hàng ngày cho bộ đội nên nghị quyết, kế hoạch hàng năm của đơn vị luôn nhấn mạnh và xem đây là tiêu chí thi đua. Vì vậy, sau khi triển khai, tất cả cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị đều tham gia một cách tích cực.

Sau giờ làm việc, huấn luyện cán bộ, chiến sĩ lại cùng nhau ra vườn, hăng say lao động

Mỗi buổi chiều sau giờ làm việc, huấn luyện, cán bộ, chiến sĩ lại cùng nhau ra vườn tăng gia sản xuất. Mỗi người mỗi việc, không khí lao động rất hăng say, nhất là các chiến sĩ trẻ. Việc tăng gia không chỉ góp phần tạo được nguồn thực phẩm sạch, bảo đảm chất lượng bữa ăn mà còn là dịp để chiến sĩ có thêm niềm vui trong lao động, học hỏi thêm kinh nghiệm, kiến thức kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi.

Chiến sĩ Nguyễn Văn Đức phấn khởi: “Hàng ngày, sau giờ huấn luyện, chúng tôi cùng mang dụng cụ ra vườn để tưới nước, dọn cỏ cho vườn rau. Được cùng nhau chăm sóc cây trồng, vật nuôi, anh em không những cải thiện chất lượng bữa ăn, thư giãn sau những giờ huấn luyện căng thẳng, mệt mỏi mà còn có thể hiểu và gắn bó với nhau hơn”.

ADQuảng cáo

Quyết tâm vượt khó

Có mặt tại đơn vị trong những ngày này, chúng tôi hết sức khâm phục khi chứng kiến những khu vực tăng gia sản xuất của đơn vị dù trên vùng đất khô cằn, đang trong thời điểm nắng gay gắt, nhưng các luống rau xanh đủ loại, giàn bầu, bí, đậu cô ve vẫn tốt tươi, trĩu quả.

Nguồn thu từ tăng gia sản xuất góp phần đưa thêm vào bữa ăn hàng ngày cho cán bộ, chiến sĩ 

Theo Thiếu tá Đỗ Mạnh Hùng, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn huấn luyện, cơ động, nơi đơn vị đứng chân vốn là vùng đồi được san ủi bớt để xây dựng, nên việc tăng gia sản xuất lúc đầu cũng gặp rất nhiều khó khăn. Hầu như không có cây trồng nào tồn tại được trên vùng đất toàn đá sỏi lại thiếu nước tưới. Nhưng thực hiện phương châm "thực túc binh cường”, với quyết tâm vượt khó khăn, đơn vị bắt tay vào cải tạo đất, bắt đầu từ việc đào bỏ lớp đất đá trên bề mặt, rồi tìm những lớp đất màu ngoài rừng đem về đổ lên, san thành từng luống để trồng.

Đồng thời, phế phẩm từ chăn nuôi cũng được tận dụng để cải tạo đất. Cùng với quy hoạch hệ thống chuồng trại bảo đảm yếu tố vệ sinh môi trường, đơn vị còn tận dụng các nguồn thức ăn dư thừa hàng ngày và rau xanh để phát triển chăn nuôi.

Với sự cần cù, chịu khó của cán bộ, chiến sĩ, diện tích trồng rau, củ, quả các loại luôn xanh tốt, bảo đảm 100% rau xanh trong đơn vị. Nguồn thu từ tăng gia sản xuất đưa thêm vào bữa ăn hàng ngày cho bộ đội từ 2.500 đồng/người trở lên. Qua hoạt động tăng gia sản xuất góp phần xây dựng đơn vị chính quy, xanh - sạch - đẹp, quân số khỏe hàng năm trên 99%, bảo đảm nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiểu đoàn huấn luyện, cơ động thực hiện phương châm "thực túc binh cường”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO