Toàn tỉnh có 900 thanh niên lên đường nhập ngũ

Phan Tân| 23/02/2016 14:08

Theo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, trong đợt giao quân vào ngày 23/2, toàn tỉnh có 900 thanh niên sẽ lên đường nhập ngũ, làm nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

ADQuảng cáo

Số thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự sẽ được bàn giao cho 6 đơn vị: Sư đoàn Bộ binh 2, Lữ đoàn Pháo phòng không 573, Lữ đoàn Tăng thiết giáp 574, Lữ đoàn Thông tin 757, Lữ đoàn Pháo binh 368 (Quân khu 5), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Theo đánh giá, năm nay, chất lượng thanh niên trúng tuyển được nâng lên cả về sức khỏe và trình độ học vấn.

Tỷ lệ thanh niên có sức khỏe loại 1, loại 2 đạt hơn 60%, hầu hết đều có tuổi đời trung bình từ 18 - 25. Trong số thanh niên nhập ngũ thì gần 50% có trình độ học vấn lớp 12; trình độ đại học, cao đẳng có 38 thanh niên; gần 40% thanh niên là con em đồng bào dân tộc thiểu số; 100% là đoàn viên và 11 đảng viên.

ADQuảng cáo

Luật Nghĩa vụ quân sự (sửa đổi), có hiệu lực từ 1/1/2016 với nhiều điểm mới như: Tăng thời gian thực hiện nghĩa vụ với thanh niên; độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự với đối tượng có trình độ cao đẳng, đại học đến hết 27 tuổi; công tác tuyển quân chỉ thực hiện một đợt trong năm… đã tác động nhất định đến công tác gọi công dân nhập ngũ năm 2016 trên địa bàn tỉnh.

Để khắc phục những khó khăn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu UBND tỉnh, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh chỉ đạo chặt chẽ công tác tuyển chọn đúng quy trình, dân chủ, công bằng, công khai, bảo đảm những quy định. Đến thời điểm này, các địa phương đã hoàn tất công tác cho ngày giao quân, toàn bộ số thanh niên trúng tuyển đã nhận lệnh, phấn khởi, yên tâm và sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Cơ quan quân sự các cấp chủ động phối hợp với đơn vị nhận quân, tham mưu hiệu quả cho cấp ủy, chính quyền, hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ, gặp gỡ động viên thanh niên, gia đình có thanh niên nhập ngũ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toàn tỉnh có 900 thanh niên lên đường nhập ngũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO