Trên dưới một lòng, xây dựng đơn vị vững mạnh

Khánh Huyền| 14/07/2015 14:20

Đảng bộ Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động (Tiểu đoàn 19) Bộ đội Biên phòng tỉnh được thành lập vào năm 2007, có nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới và sẵn sàng cơ động lực lượng chi viện cho các đồn, trạm biên phòng trên tuyến biên giới của tỉnh khi có tình huống xảy ra.

ADQuảng cáo

Huấn luyện chiến sĩ mới ở Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động Bộ đội biên phòng tỉnh

Trong những năm qua, tập thể cán bộ, chiến sĩ tiểu đoàn luôn phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Vào những ngày tháng 7 này, Tiểu đoàn 19 rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, từng phần việc, từng công trình, mọi hoạt động đều hướng đến lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ BĐBP tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020.

Tìm hiểu công tác xây dựng Đảng của đơn vị, chúng tôi được biết,  Đảng ủy Tiểu đoàn đã ban hành nghị quyết chuyên đề để tập trung lãnh đạo công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Cùng với việc chủ động đi sâu, nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và quần chúng, từng đồng chí trong cấp ủy được phân công phụ trách từng bộ phận để kịp thời nắm bắt, giải quyết những băn khoăn, thắc mắc chính đáng của cán bộ, chiến sĩ, từ đó tạo sự đồng thuận, đoàn kết cao trong đơn vị.

ADQuảng cáo

Các mối quan hệ công tác, trọng tâm là giữa bí thư với người chỉ huy cùng cấp được giải quyết tốt trên tinh thần thẳng thắn, tin cậy, tôn trọng, giúp đỡ lẫn nhau để cùng xác định chủ trương, biện pháp công tác lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Theo Thiếu tá Doãn Văn Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn 19 thì hàng năm hoặc trước khi bước vào thực hiện nhiệm vụ, công việc quan trọng, cấp ủy đơn vị đều ra nghị quyết chuyên đề, ban chỉ huy có kế hoạch rồi triển khai trong toàn đơn vị. Những vấn đề cơ bản của nghị quyết, kế hoạch được đưa ra trước đơn vị bàn bạc thảo luận, hoàn chỉnh mới triển khai. Cách làm đó đã phát huy cao độ sự thống nhất, tính tự chủ, tự giác của mọi quân nhân và các bộ phận công tác, tạo thành ý chí của toàn đơn vị.

Mặt khác, để nâng cao sức chiến đấu, năng lực lãnh đạo, Đảng ủy luôn tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của đảng viên, lắng nghe ý kiến cấp dưới, từ đó không ngừng đổi mới phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, trên dưới một lòng xây dựng Đảng bộ, đơn vị vững mạnh. Với Đảng bộ Tiểu đoàn 19, mỗi đợt sinh hoạt là dịp để đảng viên trao đổi, bàn luận về những vấn đề phát sinh trong đơn vị, trong nhân dân trên địa bàn đóng quân.

Cũng theo Thiếu tá Doãn Văn Tiến thì cấp ủy, chỉ huy đơn vị luôn duy trì tốt công tác kiểm tra đảng, nên kịp thời uốn nắn những đảng viên có việc làm chưa đúng, thiếu gương mẫu cũng như động viên, biểu dương các trường hợp chấp hành nghị quyết, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua đánh giá phân loại hàng năm cho thấy, Đảng bộ và các chi bộ trực thuộc luôn đạt trong sạch vững mạnh; 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ, không có đảng viên vi phạm tư cách.

Có thể khẳng định, từ việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt và quản lý, giáo dục, rèn luyện đội ngũ đảng viên đã góp phần giúp Đảng bộ Tiểu đoàn 19 xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện. Kết quả huấn luyện chiến sĩ mới các khóa và huấn luyện chiến đấu, giáo dục chính trị, pháp luật hàng năm đều đạt 100% yêu cầu. Đơn vị đạt huấn luyện khá, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, vũ khí trang bị trong huấn luyện và trong thực hiện nhiệm vụ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trên dưới một lòng, xây dựng đơn vị vững mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO