Trung đoàn 994 chuẩn bị điều kiện tốt nhất để huấn luyện chiến sĩ mới

Phan Tân| 23/02/2016 14:08

Sau những ngày nghỉ tết vừa kết thúc, cán bộ, chiến sĩ ở các đơn vị trực thuộc Trung đoàn 994 đã nhanh chóng ổn định, bắt tay vào thực hiện những phần việc cuối cùng để hoàn tất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, doanh trại, nơi ăn ở, phục vụ nhiệm vụ huấn luyện đầu năm.

ADQuảng cáo

Thượng tá Nguyễn Văn Phương, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 994 cho biết: Năm nay, thực hiện luật Nghĩa vụ quân sự sửa đổi, công tác gọi công dân nhập ngũ chỉ thực hiện một đợt trong năm nên lượng chiến sĩ mới dự kiến tăng gấp đôi so với các năm trước nên đặt ra nhiều thách thức, nhất là trong khi cơ sở vật chất còn khó khăn.

Vì vậy, ngay từ cuối năm 2015, đơn vị đã kiện toàn, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ ở các tiểu đoàn trực thuộc cũng như tổ chức tập huấn, chuẩn bị cơ sở vật chất, mô hình học cụ, thao trường, bãi tập bảo đảm đầy đủ, chu đáo để công tác huấn luyện chiến sĩ mới đạt kết quả cao nhất. Đến nay, qua kiểm tra, toàn bộ công tác chuẩn bị có thể đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ.

Chuẩn bị mô hình, học cụ phục vụ huấn luyện chiến sĩ mới ở Tiểu đoàn 301, Trung đoàn 994

Tham quan doanh trại của Tiểu đoàn 301-đơn vị chủ lực trong huấn luyện chiến sĩ mới, chúng tôi cảm nhận được khí thế mới của cán bộ, chiến sĩ trong những ngày đầu xuân. Các trục đường nội bộ sạch, đẹp, cảnh quan, môi trường thoáng mát, vườn tăng gia xanh tốt với nhiều loại rau, củ, quả.

ADQuảng cáo

Trong doanh trại, hệ thống giường, giá ba-lô, giá giày dép… được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, sơn sửa mới, dây phơi quần áo, khăn mặt được căng thẳng tắp. Đặc biệt, công tác tuyên truyền trực quan bằng những hình ảnh, tư liệu, pa-nô, khẩu hiệu được coi trọng, chuẩn bị chu đáo nhằm giúp chiến sĩ mới gắn bó với đơn vị, thật sự coi “đơn vị là nhà, cán bộ, chiến sĩ đều là anh em”. 

Đại úy Đặng Cao Cường, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 301 chia sẻ: Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự phần lớn thường mới rời ghế nhà trường, lần đầu xa gia đình, người thân, cho nên rất bỡ ngỡ, lạ lẫm với môi trường quân đội. Hiểu được tâm lý đó, cấp ủy, chỉ huy tiểu đoàn đã triển khai cho đơn vị làm hết khả năng có thể để chăm lo chu đáo cho anh em, tạo cảm giác gần gũi ngay từ đầu. Nhìn đơn vị khang trang, sạch đẹp, chính quy, không những chiến sĩ mới yên tâm, vui vẻ mà gia đình của họ cũng tin tưởng khi giao con em mình cho quân đội rèn luyện, giáo dục.

Cùng với công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, hậu cần, kỹ thuật, Trung đoàn 994 còn phối hợp chặt chẽ với chính quyền, cơ quan quân sự địa phương giao quân để nắm chắc chất lượng chính trị, sức khỏe, mối quan hệ của thanh niên nhập ngũ làm tiền đề quản lý, giáo dục, rèn luyện chiến sĩ mới đạt chất lượng, hiệu quả theo yêu cầu đặt ra.

Thượng tá Nguyễn Minh Phương nhấn mạnh: Quán triệt tư tưởng chỉ đạo của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trung đoàn đã chủ động chuẩn bị trước cả tháng với quyết tâm không để sai sót, thiếu, yếu. Các cơ quan, đơn vị tích cực chuẩn bị, bổ sung đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị theo chức năng, nhiệm vụ. Từ nhiều năm qua, Trung đoàn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới, không có trường hợp dao động tư tưởng, thoái thác nhiệm vụ. Đây là kết quả của tinh thần chủ động, ý thức trách nhiệm cao của toàn đơn vị trước mỗi đợt tuyển quân, xứng đáng với niềm tin của nhân dân.

Nhờ chuẩn bị tốt về mọi mặt từ nhiều tháng nay nên đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đón nhận chiến sĩ mới của Trung đoàn 994 đã hoàn thành, bảo đảm điều kiện tốt nhất, hứa hẹn một mùa huấn luyện đạt chất lượng toàn diện về mọi mặt.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung đoàn 994 chuẩn bị điều kiện tốt nhất để huấn luyện chiến sĩ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO