Trung đoàn 994 nâng cao chất lượng huấn luyện chiến sĩ mới

Lam Giang| 28/12/2015 14:10

Khác với những bỡ ngỡ ban đầu khi mới bước vào môi trường quân ngũ, sau hơn 3 tháng nhập ngũ học tập, huấn luyện tại Trung đoàn Bộ binh 994 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), các chiến sĩ mới đã từng bước trưởng thành, ý thức cao về nhiệm vụ được giao.

ADQuảng cáo

Có dịp đến chứng kiến các giờ huấn luyện kỹ thuật, chiến thuật của cán bộ, chiến sĩ ở từng đơn vị trong Trung đoàn mới thấy tinh thần “vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập” trên thao trường bãi tập.

Mặc dù đa số thời gian huấn luyện hầu như rơi vào mùa mưa, thời tiết khá bất thường, nhưng hầu hết cán bộ, chiến sĩ đơn vị đều thực hiện huấn luyện với khí thế sôi nổi, quyết tâm cao, nghiêm túc trong từng động tác vận động, kỹ thuật… Mỗi chiến sĩ mới đều phấn đấu đạt điểm cao nhất trong đợt kiểm tra thực hành bắn đạn thật.

Huấn luyện bắn súng AK bài 1 cho chiến sĩ mới ở Tiểu đoàn 301, Trung đoàn 994

Binh nhì Long Phước Giàu nói: “Bản thân tôi luôn chấp hành nghiêm mệnh lệnh của cấp trên và quy định thao trường, tập trung luyện tập đúng theo sự chỉ dẫn của cán bộ. Ngoài ra, những vấn đề nào chưa hiểu rõ, tôi không ngần ngại nhờ cán bộ hướng dẫn lại, nắm chắc các yếu lĩnh bắn”.

Thượng tá Nguyễn Thanh Phương, Trung đoàn trưởng Trung đoàn Bộ binh 994 cho biết, huấn luyện chiến sĩ mới là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị. Mặc dù mới được giao nhiệm vụ huấn luyện vài năm gần đây, nhưng với sự quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ của cấp trên và nhiều đơn vị, cùng với sự đoàn kết nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ, Trung đoàn đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ được giao.

ADQuảng cáo

Thành tích trên tiếp tục được toàn đơn vị phát huy thực hiện có hiệu quả trong năm 2015. Theo đó, đúc rút kinh nghiệm từ các năm trước, công tác chuẩn bị cho đợt huấn luyện năm 2015 được chỉ đạo chuẩn bị chu đáo và chặt chẽ các khâu, phục vụ tốt cho cả đợt huấn luyện.

Cùng với bảo đảm vật chất huấn luyện, thao trường bãi tập, nơi ăn ở, học tập sinh hoạt cũng được nâng lên về chất. Công tác tập huấn, huấn luyện nghiêm túc và cụ thể, chú trọng vấn đề cơ bản, thực hành thiết thực và tính vững chắc của từng khoa mục.

Song song đó, trong năm 2015, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn còn hưởng ứng và phát động các đợt thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, nhất là cao điểm chào mừng 70 năm Ngày truyền thống Lực lượng vũ trang tỉnh.

 Đến nay, Trung đoàn Bộ binh 994 đã hoàn thành nội dung, chương trình khóa huấn luyện chiến sĩ mới năm 2015. Kết quả kiểm tra cho thấy nhiều nội dung huấn luyện hoàn thành có chất lượng cao so với các khóa huấn luyện trước. 100% chiến sĩ mới đều nắm chắc nguyên tắc lý thuyết, thực hành đúng tư thế, động tác vận động, kết hợp vận dụng tốt địa hình, địa vật trong bắn súng tiểu liên AK bài 1. Các động tác điều lệnh đội ngũ, thể lực chiến sĩ cũng chuyển biến tích cực sau thời gian nhập ngũ và qua rèn luyện.

Với quyết tâm cao trong chấp hành nghiêm túc kỷ luật quân đội, luyện tập giỏi, nắm chắc tình hình nhiệm vụ, làm chủ vũ khí trang bị, đội ngũ chiến sĩ trẻ Trung đoàn Bộ binh 994  góp phần nâng cao chất lượng sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung đoàn 994 nâng cao chất lượng huấn luyện chiến sĩ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO