Trung đoàn 994 thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ “giữ lấy nước”

Phan Tân| 21/07/2016 10:38

Từ nhiều năm nay, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành ý thức tự giác của mỗi cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Bộ binh 994. Qua đó, tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, chiến sĩ ngày càng chuyển biến tích cực, nói đi đôi với làm. Cấp trên làm gương trước cấp dưới; cán bộ, đảng viên mẫu mực để quần chúng noi theo.

ADQuảng cáo

Chiến sĩ mới ở Trung đoàn 994 thực hành kiểm tra bắn đạn thật

Để tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị (khóa XI) và Chỉ thị 317 của Quân ủy Trung ương, Đảng ủy Trung đoàn 994 đã tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền, giáo dục nhằm khơi dậy ý thức tự giác trong cán bộ, đảng viên và quần chúng.

Cụ thể, Trung đoàn đã hướng trọng tâm vào thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”, với những hành động cụ thể thiết thực trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, rèn luyện kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy.

Trung tá Nguyễn Anh Hào, Chính ủy Trung đoàn 994 cho biết: “Đơn vị đã tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xem đây là nội dung cốt lõi nhằm thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ “giữ lấy nước” theo mệnh lệnh thiêng liêng của Bác”.

Theo đó, cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu là nhiệm vụ chính trị trung tâm, thường xuyên trong thời bình và là yếu tố quyết định chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của đơn vị. Hàng năm, quán triệt sâu sắc chỉ thị, mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu của cấp trên, các đơn vị trực thuộc cụ thể hóa thành những chỉ tiêu, biện pháp cụ thể trong nghị quyết cấp mình để thực hiện.

ADQuảng cáo

Do đặc điểm có nhiều đối tượng huấn luyện (bộ đội thường trực, dự bị động viên, chiến sĩ mới), đóng quân phân tán, cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, nên Trung đoàn tập trung đổi mới ngay từ khâu xác định nội dung, xây dựng kế hoạch, chương trình theo hướng: “yếu đâu huấn luyện đó, thiếu đâu bổ sung đó, thực hiện nhiệm vụ ở đâu huấn luyện ở đó, đội ngũ cán bộ ai cũng phải tham gia huấn luyện”. Công tác chuẩn bị huấn luyện được quan tâm cả về con người và cơ sở vật chất.

Với quan điểm “tự lực tự cường”, trong thời gian qua, có 7 sáng kiến cải tiến mô hình học cụ được công nhận và áp dụng rộng rãi trong toàn đơn vị. Trung đoàn cũng huy động hơn 6.000 lượt cán bộ, chiến sĩ và trích 570 triệu đồng từ quỹ vốn để làm mới trên 2.000 bia các loại, 115 mô hình học cụ, 25 thao trường, bãi tập, 950m3 hầm, hào. Quá trình huấn luyện luôn bám sát phương châm đồng bộ và chuyên sâu cho các đối tượng, thực hiện tốt việc truyền thụ kinh nghiệm chiến đấu thông qua giới thiệu những trận đánh điển hình trong lịch sử truyền thống của quân đội.

Đồng thời, Trung đoàn còn kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện với rèn luyện thể lực, hành quân mang vác nặng qua các loại địa hình, thời tiết phức tạp, ban đêm, thực hành ngụy trang, nghi binh và nâng cao khả năng cơ động phòng tránh, đánh trả địch tiến công.

Kết thúc mỗi giai đoạn huấn luyện, Trung đoàn đều tổ chức diễn tập chiến thuật vòng tổng hợp cho các đơn vị nhằm nâng cao khả năng vận dụng nguyên tắc lý luận vào thực hành chiến đấu, năng lực tổ chức chỉ huy, trình độ hiệp đồng chiến đấu giữa các phân đội, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chiến đấu trong tình hình mới. Nhờ vậy, chất lượng công tác huấn luyện ngày càng được nâng lên, kết quả kiểm tra các nội dung huấn luyện, diễn tập hàng năm luôn có 100% đạt yêu cầu, trong đó có trên 75% khá, giỏi, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

Tiểu đoàn Bộ binh 301 trực thuộc Trung đoàn 994 nhiều năm liền được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tặng danh hiệu “Đơn vị huấn luyện giỏi”. Trung đoàn có 6 tập thể, 16 cá nhân được khen thưởng trong công tác huấn luyện và giáo dục chính trị.

Trung tá Nguyễn Anh Hào khẳng định: Điều quan trọng nhất qua thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị là đã khơi dậy được ý thức tự giác của mỗi cán bộ, chiến sĩ trong việc làm theo gương Bác Hồ. Đa số cán bộ, chiến sĩ đã xác định trách nhiệm của mình là học tập, rèn luyện đạo đức trước hết là cho mình, gia đình mình, từ đó cho Đảng, cho đất nước.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung đoàn 994 thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ “giữ lấy nước”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO