Trung đoàn 994 - xứng danh đơn vị chủ lực

Khánh Huyền| 19/12/2019 09:19

Với sự nỗ lực, đoàn kết, thống nhất của cán bộ, chiến sĩ, Trung đoàn 994 không ngừng phấn đấu, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, xứng danh là đơn vị chủ lực của lực lượng quân sự tỉnh.

ADQuảng cáo

Chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng

Trung đoàn 994 là đơn vị chủ lực của lực lượng quân sự tỉnh có nhiệm vụ, tổ chức huấn luyện chiến sĩ mới, lực lượng dự bị động viên và duy trì chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, cơ động thực hiện nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn khi có lệnh. Để xây dựng lực lượng vững về chính trị, tư tưởng, Trung đoàn đã không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục chính trị cho đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, kết hợp chặt chẽ với xây dựng bản lĩnh, ý thức trách nhiệm, nhận thức sâu sắc và quyết tâm cao trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị.

Chiến sĩ dự bị động viên Trung đoàn 994 nỗ lực trong huấn luyện

Trung đoàn chỉ đạo thực hiện nhiều biện pháp xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, trước hết là vững mạnh về chính trị. Trong đó, cùng với triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của quân đội trong các cuộc họp chi bộ, sinh hoạt hội đồng quân nhân, sinh hoạt ngày chính trị, cấp ủy, chỉ huy đơn vị quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tư tưởng của bộ đội để kịp thời động viên, giáo dục.

Thượng tá Đỗ Anh Hào, Chính ủy Trung đoàn 994 chia sẻ: Muốn làm tốt công tác huấn luyện thì trước hết phải thực hiện tốt việc giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ phải được thực hiện thường xuyên. Một trong những kinh nghiệm là cấp trên phải luôn sâu sát, lắng nghe ý kiến đóng góp của cấp dưới, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần để cán bộ, chính trị an tâm học tập, công tác, từ đó tạo chuyển biến trong công tác xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đơn vị còn thường xuyên tổ chức các buổi gặp gỡ, giao lưu, nắm bắt hoàn cảnh của từng chiến sĩ, để từ đó có biện pháp động viên, giúp đỡ. Tổ chức Đoàn thanh niên cũng đẩy mạnh các buổi sinh hoạt, hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo cho chiến sĩ có những sân chơi bổ ích, vượt qua được khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu và thêm tình yêu thương, gắn bó với đơn vị.

Sau gần 2 năm thực hiện nghĩa vụ quân sự tại Tiểu đoàn 301, Trung đoàn 994, đầu năm 2020, Trung sĩ Đặng Văn Cường sẽ xuất ngũ về địa phương. Những ngày sắp chia tay thật lưu luyến, nhưng đối với Đặng Văn Cường thì môi trường quân ngũ giúp anh trưởng thành hơn: Môi trường quân đội đã giúp chúng tôi trưởng thành, tiếp thêm nghị lực, quyết tâm vượt mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tiếp nối truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước. Sau này trở về địa phương, tôi sẽ tiếp tục tham gia lực lượng dự bị động viên, để đóng góp cho địa phương, quân đội.

Giờ huấn luyện Điều lệnh đội ngũ cho chiến sĩ mới ở Tiểu đoàn 301, Trung đoàn 994

ADQuảng cáo

Hoàn thành nhiệm vụ được giao

Một trong những nhiệm vụ thường xuyên của Trung đoàn 994 là huấn luyện chiến sĩ mới, quân nhân dự bị. Hàng năm, căn cứ vào kế hoạch công tác quốc phòng - quân sự địa phương, mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trung đoàn có nghị quyết chuyên đề chỉ đạo công tác huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, giao nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể cho các cơ quan, đơn vị.

Thượng tá Vũ Bá Vụ, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 994 cho biết: Để nâng cao chất lượng huấn luyện, đội ngũ cán bộ chủ trì và cán bộ cấp đại đội, trung đội luôn được tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn về quân sự, chính trị. Trong huấn luyện, Trung đoàn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, thao trường, bãi tập cũng như phân công cán bộ soạn thảo giáo án, chú trọng rèn luyện bộ đội xây dựng bản lĩnh, ý chí chiến đấu. Riêng năm 2019, ngoài sự đầu tư của cấp trên, Trung đoàn đã củng cố, làm mới gần 5.000 vật chất, mô hình học cụ; đầu tư 260 triệu đồng và 4.000 ngày công xây dựng các loại thao trường đạt quy chuẩn. Nhờ vậy, kết quả kiểm tra các nội dung khoa mục huấn luyện hàng năm cho các thành phần có 100% đạt yêu cầu, trong đó có trên 75,3% đạt khá, giỏi.

Chiến sĩ mới Tiểu đoàn 301 "vượt nắng thắng mưa" say sưa luyện tập

Hạ sĩ Mai Thế Hưng, chiến sĩ Tiểu đoàn 301 phấn khởi: Môi trường quân ngũ đã giúp tôi học tập được rất nhiều điều, nhất là tính kiên trì. Trước kia, mỗi khi làm việc gì, chỉ cần gặp một vài trở ngại là tôi có thể bỏ cuộc, nhưng trong quân đội thì khác, dù gặp bất cứ khó khăn nào cũng phải cố gắng vượt qua để nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đối với lực lượng dự bị động viên, đơn vị luôn phối hợp với các địa phương phúc tra theo đúng kế hoạch cũng như kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu. Vì vậy, khi có lệnh gọi tập trung huấn luyện, nhiều quân nhân dự bị dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng vẫn cố gắng thu xếp, tập trung về đơn vị tham gia huấn luyện, bảo đảm đúng quy định, đạt 98,87% quân số. Bên cạnh đó, công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức diễn tập chiến thuật vòng tổng hợp cấp đại đội, tiểu đoàn có bắn đạn thật và tham gia diễn tập phòng thủ cấp tiểu đoàn đạt khá về chiến thuật, giỏi về kỹ thuật.

Với những kết quả đạt được, Trung đoàn 994 đã được Bộ Tư lệnh Quân khu 5, UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tặng nhiều Bằng khen, Cờ thi đua và năm 2019, đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung đoàn 994 - xứng danh đơn vị chủ lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO