Tuổi trẻ Đắk Nông xác định rõ trách nhiệm đối với Tổ quốc

Lam Giang| 10/02/2020 08:18

Ngày 11/2 tới, cùng với thanh niên cả nước, hơn 850 thanh niên của tỉnh Đắk Nông trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020 sẽ lên đường nhập ngũ, thực hiện trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc. Trước ngày lên đường, tuy mỗi gia đình, thanh niên có hoàn cảnh khác nhau, nhưng đều có chung suy nghĩ là sẵn sàng cống hiến, làm tròn nghĩa vụ, trách nhiệm với Tổ quốc.

ADQuảng cáo

Tự tin, phấn khởi

Thanh niên Trịnh Nam Sơn, ở thị trấn Kiến Đức (Đắk R’lấp) sau khi tốt nghiệp khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành TP. Hồ Chí Minh năm 2019, nhưng đã tạm gác lại niềm đam mê, công việc để thực hiện nghĩa vụ quân sự, hoàn thành nghĩa vụ của một công dân.

Công tác chuẩn bị giao quân của huyện Đắk Mil cơ bản hoàn thành, thanh niên nhận lệnh gọi nhập ngũ rất phấn khởi, sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc

Trịnh Nam Sơn tâm sự: “Công việc thì làm cả đời, còn nghĩa vụ quân sự chỉ có thời gian nhất định. Tôi sẽ phấn đấu học tập, rèn luyện thật tốt để hoàn thành nhiệm vụ và tích lũy bản lĩnh, kỹ năng sống, giúp ích cho mình sau này”…

Trong không khí vui vẻ, chia tay bạn bè, người thân trước ngày lên đường nhập ngũ, thanh niên Phan Văn Den, ở thị trấn Kiến Đức cũng chia sẻ: “Sau khi tốt nghiệp nghề sửa chữa ô tô, tôi đã đi làm với mức lương 7 đến 9 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, xác định trách nhiệm của tuổi trẻ đối với Tổ quốc, nên sau khi tham gia khám và trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, được sự động viên của gia đình, tôi đã xin nghỉ việc để lên đường nhập ngũ. Tôi nghĩ rằng quân đội là môi trường lớn để bản thân rèn luyện bản lĩnh và vững vàng hơn trong cuộc sống”.

Tết Canh Tý vừa qua, đối với Y Uchin, ở bon Đắk R’la, xã Đắk N’Drót (Đắk Mil) dường như vui hơn vì được là một trong những thanh niên ưu tú của xã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Trao đổi với chúng tôi, Y Uchin cho biết, mặc dù gia đình còn khó khăn, phải phụ giúp bố mẹ nuôi các em ăn học, nhưng khi trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, bản thân sẵn sàng lên đường nhập ngũ để làm tròn trách nhiệm của tuổi trẻ với đất nước.
Cũng là một trong những thanh niên trúng tuyển, nhập ngũ đợt này, anh Nguyễn Hữu Đạt, ở thôn Đắk Xuân, xã Đắk Lao (Đắk Mil), cũng bày tỏ niềm tự hào khi được trở thành quân nhân. Đang học Cao đẳng công nghệ ô tô (thuộc diện tạm hoãn nghĩa vụ quân sự), nhưng được sự động viên của gia đình, chính quyền, đoàn thể địa phương, cùng với ý thức được trách nhiệm công dân, Đạt đã tạm gác việc học, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Đạt mong muốn môi trường quân đội sẽ giúp bản thân trưởng thành hơn để vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống sau khi xuất ngũ.

ADQuảng cáo

Cấp ủy, chính quyền địa phương đến thăm, động viên thanh niên Y Uchin, ở bon Đắk R’la, xã Đắk N’Drót (Đắk Mil)

Theo Trung tá Huỳnh Văn Toàn, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đắk Mil, nét nổi bật của công tác tuyển chọn của Đắk Mil là chất lượng thanh niên trúng tuyển cao hơn năm trước. Đến nay, công tác chuẩn bị giao quân cơ bản hoàn thành, tình hình tư tưởng của thanh niên nhận lệnh gọi nhập ngũ rất phấn khởi, sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Giao nhận quân nhanh gọn

Theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, với cách làm chặt chẽ và đồng bộ, công tác vận động tòng quân năm 2020 diễn ra thuận lợi, bảo đảm đúng quy trình, quy định, thu hút đông đảo thanh niên trong diện gọi nhập ngũ đăng ký khám tuyển sức khỏe. Hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương đã tổ chức thực hiện đầy đủ các bước “3 bình cử, 4 công khai” để người dân nắm bắt, bình chọn hơn 850 thanh niên ưu tú, hội đủ điều kiện nhập ngũ để đưa vào quân đội.

Theo kế hoạch vào sáng 11/2, các địa phương trong tỉnh sẽ đồng loạt tiễn hơn 850 thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra, nên lễ giao nhận quân năm 2020 sẽ diễn ra nhanh gọn. Theo đó, thực hiện công điện của Bộ Tổng Tham mưu và Bộ Tham mưu Quân khu 5, thời gian tiến hành lễ giao, nhận quân không quá 25 phút.

Địa điểm tổ chức giao, nhận quân do Hội đồng nghĩa vụ quân sự cấp huyện xác định, phải bảo đảm an toàn tuyệt đối không được để người không liên quan vào khu vực tổ chức giao, nhận quân. Đồng thời, thân nhân hạn chế thăm hỏi các thanh niên mới nhập ngũ trong thời gian đang có dịch bệnh diễn ra… 100% thanh niên nhập ngũ sẽ được kiểm tra nhanh sức khỏe theo hướng dẫn của Cục Quân y-Tổng Cục Hậu cần.

Thượng tá Đinh Hồng Tiếng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh cho biết: “Với mục tiêu “tuyển người nào chắc người đó”, Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu cấp ủy, chính quyền, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh chỉ đạo chặt chẽ công tác tuyển chọn đúng quy trình, dân chủ, công bằng, công khai, bảo đảm đúng quy định mới của luật nghĩa vụ quân sự. Bên cạnh đó, để công tác tuyển quân đạt kết quả đề ra, Bộ CHQS tỉnh đã triển khai cho các địa phương thực hiện nghiêm túc quy trình xét duyệt, quản lý, nắm chắc từng trường hợp thanh niên. Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp cũng phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tìm hiểu những trường hợp có hoàn cảnh gia đình khó khăn để kịp thời động viên, hỗ trợ. Đến thời điểm hiện tại, 100% thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ của tỉnh đều cùng chung tâm trạng háo hức, chờ đợi ngày được khoác lên mình chiếc áo màu xanh quân đội, được sống trong một môi trường với những niềm vui, thử thách mới".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Đắk Nông xác định rõ trách nhiệm đối với Tổ quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO