Việt Nam công bố Sách trắng, Sách ảnh Quốc phòng 2019

chinhphu.vn| 26/11/2019 08:40

Sách trắng, Sách ảnh Quốc phòng Việt Nam 2019 được Bộ Quốc phòng công bố chiều 25/11. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì Lễ công bố.

ADQuảng cáo

Thượng tướng Nguyễn Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng giới thiệu nội dung Sách trắng Quốc phòng và cuốn Sách ảnh. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Tiếp sau Sách trắng Quốc phòng Việt Nam năm 2009, Việt Nam công bố Sách trắng Quốc phòng Việt Nam năm 2019 nhằm tiếp tục khẳng định và làm rõ hơn tính chất cơ bản của nền quốc phòng Việt Nam là hòa bình và tự vệ; nêu rõ những thách thức của quốc phòng Việt Nam và những điều chỉnh trong chính sách Quốc phòng, cơ chế lãnh đạo và quản lý quốc phòng; cơ cấu của Bộ Quốc phòng; tổ chức, phương hướng xây dựng Quân đội Nhân dân và Dân quân tự vệ; quá trình tăng cường tiềm lược quốc phòng bảo vệ đất nước; đồng thời thể hiện sự minh bạch về chính sách cũng như khả năng quốc phòng của Việt Nam.

Cùng với đó, Sách trắng Quốc phòng Việt Nam năm 2019 góp phần tăng cường sự hiểu biết và xây dựng lòng tin giữa Việt Nam với các quốc gia trong cộng đồng quốc tế; là tài liệu quan trọng để nâng cao hiểu biết về quốc phòng của đất nước cho công dân Việt Nam; góp phần làm cho mọi cơ quan, đơn vị và tổ chức xã hội hiểu rõ hơn quyền lợi và trách nhiệm của mình trong tham gia công cuộc củng cố quốc phòng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân, vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển của nhân loại.

Sách trắng Quốc phòng Việt Nam năm 2019 có bố cục gồm 3 phần.

ADQuảng cáo

Cụ thể, Phần thứ nhất: Bối cảnh chiến lược và chính sách quốc phòng, phần này tập trung khái quát về tình hình thế giới, khu vực và Việt Nam; chiến lược bảo vệ Tổ quốc, Chiến lược quốc phòng, Chiến lược quân sự Việt Nam; Chính sách quốc phòng Việt Nam; hội nhập quốc tế và đối ngoại về quốc phòng;…

Phần thứ hai: Xây dựng nền quốc phòng toàn dân, gồm các nội dung chính như: xây dựng tiền lực quốc phòng; xây dựng lực lượng quốc phòng; xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân; lãnh đạo, quản lý quốc phòng.

Phần thứ ba: Quân đội Nhân dân và Dân quân tự vệ, gồm các nội dung chính như: truyền thống lịch sử quân sự Việt Nam; lịch sử hình thành và phát triển của Quân đội Nhân dân Việt Nam; chức năng, nhiệm vụ của Quân đội Nhân dân Việt Nam; tổ chức của Quân đội Nhân dân Việt Nam; phương hướng xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam; lịch sử hình thành và phát triển của Dân quân tự vệ; chức năng, nhiệm vụ của Dân quân tự vệ; tổ chức của Dân quân tự vệ và phương hướng xây dựng Dân quân tự vệ.

Bên cạnh đó, Sách ảnh Quốc phòng Việt Nam năm 2019 được phát hành kèm theo Sách trắng Quốc phòng Việt Nam 2019. Sách ảnh Quốc phòng Việt Nam năm 2019 giới thiệu, minh họa về những nội dung cơ bản đã được trình bày trong Sách trắng Quốc phòng Việt Nam năm 2019.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam công bố Sách trắng, Sách ảnh Quốc phòng 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO