Xây dựng thế trận lòng dân vững chắc

Khánh Ngọc| 31/12/2019 08:19

Nhờ làm tốt công tác dân vận, tình đoàn kết giữa lực lượng quân sự (LLQS) tỉnh và người dân ở các địa phương ngày càng gắn bó, góp phần tích cực vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng.

ADQuảng cáo

Cảm ơn bác sĩ bộ đội rất nhiều!

Chưa đến 7 giờ sáng nhưng khi biết tin có lực lượng quân y Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh về khám bệnh, phát thuốc, bà con đã tập trung rất đông tại UBND xã Đắk Ngo (Tuy Đức), xếp hàng chờ đến lượt mình.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã Đắk Ngo (Tuy Đức)

Sau khi được cán bộ quân y khám, cấp thuốc hướng dẫn mọi điều tận tình, ông Điểu Phin, ở bon Phi La Te, xã Đắk Ngo, phấn khởi: Tôi tham gia chiến tranh chống Mỹ bị thương ở chân và vai nên giờ hay bị đau lắm. Mỗi lần bị đau như vậy phải lên bệnh viện huyện, tỉnh vừa tốn kém vừa mất thời gian. Nay được các bác sĩ bộ đội khám chữa bệnh ngay tại xã nên tôi rất vui.

Chị Thị Ươi, ở bon Phi La Te cũng chia sẻ: Bụng của tôi bị đau từ mấy năm rồi. Hôm nay đến khám, được bác sĩ siêu âm, cấp thuốc, hướng dẫn tôi cách điều trị bệnh và ăn chín uống sôi, giữ gìn vệ sinh để phòng bệnh. Tôi rất vui và cảm ơn các bác sĩ bộ đội rất nhiều.

Những ngày cuối năm này niềm vui của người dân các xã Đắk Ngo và Đắk R’tíh như được nhân lên khi được lực lượng quân y tỉnh phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho hơn 600 lượt người với tổng trị giá gần 200 triệu đồng. Các bác sĩ còn tư vấn, hướng dẫn người dân cách chăm sóc sức khỏe, khi có dấu hiệu bệnh cần đến các cơ sở y tế để điều trị kịp thời.

Ngoài ra, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng trao tặng 60 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng; 2 con bê giống trị giá 20 triệu đồng; 2 nhà Đại đoàn kết, mỗi nhà trị giá 60 triệu đồng cho các hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực ý nghĩa của LLQS tỉnh chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và 75 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.

ADQuảng cáo

Những người lính quân y vượt cả trăm cây số đến khám chữa bệnh, cấp phát thuốc cho người dân xã Đắk Ngo (Tuy Đức)

Tình quân dân ngày càng thắt chặt

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác dân vận trong tình hình mới, cùng với đẩy mạnh giáo dục tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cán bộ, chiến sĩ, các cơ quan, đơn vị LLQS tỉnh luôn xây dựng, triển khai kế hoạch giúp dân bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả.

Chỉ tính riêng năm 2019, LLQS tỉnh phối hợp với địa phương xóa được 8 hộ đói và giảm 5 hộ nghèo. Ngoài tiết kiệm từ mô hình “Hũ gạo vì người nghèo" được 12.586 kg gạo, trị giá trên 188 triệu đồng, các đơn vị quân đội còn huy động, phối hợp các cơ quan, đơn vị xây dựng tặng 10 nhà tình nghĩa, nhà Đại đoàn kết cho các hộ đồng bào nghèo ở các địa phương.

LLQS tỉnh cũng huy động 650 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia hơn 12.680 ngày công, xây dựng 40,5 km đường giao thông nông thôn, nạo vét 12 km kênh mương nội đồng, giúp đồng bào phát dọn 6,5 ha đất canh tác, thu hoạch vụ mùa; sửa chữa, thay thế 2 km đường điện; sửa chữa 20 trường học, 14 nhà văn hóa cộng đồng; sửa chữa nhà ở, chuồng trại chăn nuôi cho 53 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với hướng dẫn bà con cách trồng trọt, chăn nuôi, các đơn vị cũng tặng 6 con bò, dê giống, trên 2.300 cây giống, 1.900 kg phân bón cho hộ nghèo và cận nghèo; khám bệnh, cấp phát thuốc, tư vấn sức khỏe cho 985 lượt đối tượng chính sách và người dân; tặng 520 túi thuốc cá nhân, 500 bộ quần áo cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trao tặng bò giống cho người nghèo trên địa bàn xã Đắk R'tíh (Tuy Đức)

Ngoài ra, toàn lực lượng còn huy động 15 xuồng máy, 300 phao cứu sinh, 10 nhà bạt, 2 xe cứu thương, cùng với 1.380 lượt cán bộ, chiến sĩ tổ chức các hoạt động tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, giúp đồng bào ở các vùng bị thiên tai, lũ lụt. Điển hình như trong vụ sạt lở đất, vùi lấp làm chết 3 người tại xã Đắk Sin (Đắk R’lấp) LLQS đã hỗ trợ gia đình bị nạn trên 200 triệu đồng cũng như vận chuyển hơn 1.000m3 đất, đá, dựng 550 trụ tiêu bị đổ.

Đại tá Trương Xuân Lai, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: Cán bộ, chiến sĩ LLQS tỉnh luôn thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, “Lá lành đùm lá rách” đối với đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Qua đó, không những giúp đồng bào vơi bớt khó khăn, gian khổ mà còn góp phần củng cố khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng khu vực phòng thủ và thế trận lòng dân vững chắc. Tình quân dân ngày càng thắt chặt, góp phần tô thắm  hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng thế trận lòng dân vững chắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO