Xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến, tạo động lực thi đua mạnh mẽ

Phan Tân| 10/12/2015 14:12

Trong giai đoạn 2011-2015, việc xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong lực lượng quân sự (LLQS) tỉnh đã có bước chuyển biến tích cực, tạo động lực thi đua mạnh mẽ, cổ vũ cán bộ, chiến sĩ không ngừng học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

ADQuảng cáo

Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã cụ thể hóa và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trực thuộc về thực hiện các tiêu chí xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến trên các mặt công tác. Cấp ủy các cấp gắn việc thực hiện xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến với thực hiện phong trào “Thi đua quyết thắng”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ"...

Việc tuyên truyền, nêu gương “người tốt, việc tốt” trong rèn luyện, có ý chí, nghị lực, quyết tâm vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được chú trọng. Đồng thời, những đơn vị còn hạn chế, yếu kém thì chú trọng khắc phục theo phương châm “yếu mặt nào chọn làm điểm mặt đó”.

Các buổi sinh hoạt tập thể như đọc báo, văn nghệ, thể thao, các hoạt động quần chúng nhân các dịp kỷ niệm được thường xuyên tổ chức, tạo điều kiện để cán bộ, chiến sĩ gặp gỡ, trao đổi những kinh nghiệm hay, cách làm mới, hiệu quả, góp phần cổ vũ, động viên mọi người học tập và làm theo…

Theo Đại tá Trương Xuân Lai, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, qua các phong trào thi đua đã nâng cao nhận thức của cấp ủy, người chỉ huy, cơ quan chính trị các cấp và toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong LLQS tỉnh về vị trí, vai trò, ý nghĩa và hiệu quả thiết thực của việc xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến trên các mặt công tác. Khơi dậy lòng tự hào, ý chí tiến công, sức sáng tạo, tinh thần độc lập tự chủ, khắc phục mọi khó khăn, học tập và làm theo gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Đại tá Phạm Nhuận, Chính ủy Trường Quân sự tỉnh cho biết: Nhà trường đã xây dựng điển hình tiên tiến gắn với phát hiện và biểu dương những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”...

ADQuảng cáo

Cùng với việc động viên bộ đội tham gia tích cực các phong trào thi đua chung, đơn vị còn quan tâm tạo điều kiện để điển hình tiên tiến tham gia vào các hội thi, hội thao, thử thách trong các nhiệm vụ khó khăn, phức tạp. Sau mỗi đợt thi đua, công tác sơ kết, tổng kết, bình xét khen thưởng được tiến hành nghiêm túc, khách quan, đúng người, đúng thành tích, tạo động lực thi đua sôi nổi trong toàn cán bộ, giảng viên, chiến sĩ nhà trường.

Sau 5 năm triển khai thực hiện xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong LLQS tỉnh, đã có 25 tập thể, 45 cá nhân tiêu biểu được Bộ Quốc phòng, Quân khu 5, Tỉnh ủy, UBND tỉnh khen thưởng;150 tập thể, 600 cá nhân được Bộ CHQS tỉnh khen thưởng...

Nhiều đơn vị đã khẳng định vị trí, thực sự là những điển hình tiên tiến toàn diện trên từng mặt công tác như: Ban CHQS huyện Tuy Đức, Ban CHQS huyện Chư Jút, Trường Quân sự tỉnh, Phòng Hậu cần, Ban Quân lực, Ban Quân báo trinh sát, Ban Tổ chức, Phòng Tham mưu, Phòng Chính trị, Trung đoàn 994, Tiểu đoàn 301, Đại đội bộ binh 4… Chất lượng điển hình tiên tiến ngày càng được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, tạo động lực cho các tập thể, cá nhân phấn khởi thi đua.

Trung tá Phạm Xuân Bách, Chính trị viên Ban CHQS huyện Chư Jút chia sẻ: “Qua 5 năm triển khai thực hiện công tác xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến, đơn vị đã có nhiều chuyển biến cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, cả trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Kết quả xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến thực sự là động lực cho các cơ quan, đơn vị trong LLQS huyện đẩy mạnh xây dựng vững mạnh toàn diện”.

Theo định hướng, trong giai đoạn 2015-2020, công tác xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong LLQS tỉnh sẽ chú trọng hơn việc tăng cường tuyên truyền, tổ chức học tập, phổ biến kinh nghiệm các gương điển hình tiên tiến. Tiếp tục đổi mới nền nếp, nội dung, biện pháp thực hiện phong trào “Thi đua quyết thắng” và công tác thi đua, khen thưởng; phát hiện, lựa chọn các nhân tố điển hình để bồi dưỡng và xây dựng trong giai đoạn mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến, tạo động lực thi đua mạnh mẽ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO