HOTLINE: 01234 244 333   |   THÔNG TIN TÒA SOẠN   |   ĐẶT LÀM TRANG CHỦ
quà tặng doanh nghiệp

Thổ Nhĩ Kỳ "vực dậy" ngành du lịch vượt qua khủng hoảng

Cập nhật ngày: 09/08/2017 | 09:43 GMT+7

Nằm giữa hai lục địa Á-Âu và có nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp, Thổ Nhĩ Kỳ là “điểm đến” lý tưởng của du khách khắp nơi trên thế giới. Du lịch trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau sự sụt giảm mạnh số lượng khách du lịch vào năm ngoái, ngành du lịch Thổ Nhĩ Kỳ đã từng bước hồi phục và trở lại danh sách điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế.

Bảo tàng Hagia Sophia một trong những điểm đến tham quan của khách du lịch

Theo Bộ Văn hóa và Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, trong nửa đầu năm 2017, lượng du khách đến Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng 14,5% so với cùng thời điểm vào năm ngoái. Số lượng du khách đến quốc gia này trong 6 tháng đầu năm nay đã lên tới 12,3 triệu người. Trong đó, chỉ tính riêng trong tháng 6, số du khách đã đạt con số 3,5 triệu người. Số lượng du khách Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ trong khoảng thời gian này cũng tăng vọt, lên tới 1,7 triệu người, chiếm vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng du khách quốc tế đến nước này.

Những điểm đến yêu thích nhất của du khách khi đến Thổ Nhĩ Kỳ là Istanbul, Antalya và phía Tây Edirne. Istanbul - thành phố được mệnh danh là “trái tim” của Thổ Nhĩ Kỳ đã đón 4,39 triệu du khách trong 6 tháng đầu năm nay, trong khi đó con số này ở Antalya là 3,27 triệu người.

Thời gian gần đây bắt đầu xuất hiện dấu hiệu cho thấy sự trở lại của khách du lịch châu Âu, một trong những thị trường truyền thống lớn nhất của ngành du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, do nhiều hãng lữ hành giảm giá tour để duy trì khả năng cạnh tranh. Đại diện Công ty TUI, hãng lữ hành lớn nhất châu Âu, cho biết, hoạt động kinh doanh lữ hành của hãng tại Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm 50% năm 2016 nhưng đà sa sút này có vẻ đã kết thúc và có dấu hiệu khởi sắc trở lại.

Kết quả trên là nhờ vào sự linh hoạt trong ngành công nghiệp du lịch tại Ankara, với chính sách giá cả hàng hóa linh hoạt và các tour tham quan đã giúp khách du lịch trở lại tham quan đất nước nằm giữa hai châu lục Âu-Á này. Hiện nay, Thổ Nhĩ Kỳ đang tiếp tục nỗ lực tìm cách đa dạng hóa ngành du lịch để thu hút du khách quốc tế tới chữa bệnh, khám phá cũng như luyện tập và thi đấu thể thao, ngoài các kỳ nghỉ truyền thống chỉ gắn với “nắng, biển và cát”.

Sự tăng trưởng ngành du lịch tại Thổ Nhĩ Kỳ đã cho thấy, sự hồi phục nhanh của ngành kinh tế mũi nhọn của nước này, sau một loạt các tác động tiêu cực đến từ các vụ tấn công khủng bố, đảo chính bất thành, biến động chính trị và chiến tranh tại quốc gia láng giềng Syria. Theo Bộ Văn hóa và Du lịch Thổ Nhĩ Kỳ với đóng góp tới 13% giá trị nền kinh tế và tạo ra khoảng 80% số việc làm ở nước này, ngành du lịch đang giữ một vai trò rất quan trọng trong tiến trình phục hồi kinh tế của Thổ Nhĩ Kỳ sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2001.

Thùy Dương (t.h)

215
Viết bình luận mới
Thăm dò ý kiến

Thời gian vừa qua, giá hồ tiêu trên địa bàn tỉnh Đắk Nông liên tục giảm, có thời điểm giảm xuống dưới 80.000 đồng/kg. Chuyên gia đưa ra lời khuyên cho nông dân không nên bán hồ tiêu dưới mức giá 80.000 đồng/kg. Theo bạn làm cách nào để giảm bớt thiệt hại cho người trồng hồ tiêu?