"Bản thân mình cũng cần có trách nhiệm, nghĩa vụ trong xây dựng quê hương"

Ngọc Lê| 06/05/2019 08:58

Thời gian qua, với suy nghĩ: "mình vì mọi người, mọi người vì mình", ông Huỳnh Minh Luân, trú tại thôn 4, xã Kiến Thành (Đắk R’lấp) đã tự nguyện hiến hơn 1 ha đất, cây trồng trị giá hàng trăm triệu đồng để chính quyền địa phương xây hội trường thôn cũng như mở rộng, nâng cấp đường giao thông nông thôn.

ADQuảng cáo

Hội trường thôn 4 được xây dựng trên phần đất do ông Luân tặng

Năm 2018, khi chứng kiến người dân không có chỗ sinh hoạt, trẻ em không có địa điểm vui chơi, ông Luân đã không ngần ngại hiến 1.600 m2 đất cùng với 300 cây cao su đang thời kỳ kinh doanh, trị giá trên 220 triệu đồng để thôn xây dựng hội trường thôn. Hiện nay, hội trường thôn 4 đã được xây dựng khang trang với diện tích sử dụng hơn 110 m2.

Ông Đỗ Hoàng Nam, một người dân ở thôn 4 cho biết: “Từ khi hội trường thôn được xây dựng khang trang, người dân trong thôn rất vui mừng, phấn khởi, bởi từ nay mọi người dân trong thôn đã có nơi để hội họp, tổ chức các lớp tập huấn về khoa học, kỹ thuật sản xuất… Đặc biệt, từ khi có hội trường thôn mới, người dân trong thôn thường xuyên gặp gỡ nhau, gắn kết thêm tình làng nghĩa xóm”.  

ADQuảng cáo

Đầu năm 2019 này, khi Nhà nước xây dựng đường giao thông về thôn, gia đình ông Luân cũng không ngần ngại chặt bỏ hàng trăm cây cao su, hiến hơn 1 ha đất trị giá hàng trăm triệu đồng để nhà thầu thi công đường. Hành động của ông Luân đã góp phần tích cực thay đổi diện mạo quê hương.

Ông Luân còn chặt bỏ hàng trăm cây cao su, hiến hơn 1 ha đất bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công đường giao thông qua thôn 4

Ông Huỳnh Minh Luân cho biết: Trước đây, khi còn nghèo khó, gia đình tôi được Nhà nước, thôn xóm hỗ trợ rất nhiều. Nay thôn, xã cần đất để xây dựng hội trường, làm đường giao thông, tôi nhận thấy mình cũng cần có trách nhiệm, nghĩa vụ trong xây dựng quê hương. Bên cạnh đó, tôi nghĩ có hội trường thôn, đường giao thông, không chỉ người dân trong thôn được hưởng lợi mà gia đình tôi, các thế hệ con cháu của tôi sau này cũng sẽ được hưởng lợi, có điều kiện phát triển kinh tế - xã hội.

Theo ông Nguyễn Gia Thủy, Chủ tịch UBND xã Kiến Thành, việc chặt bỏ cây trồng, hiến đất đai xây hội trường thôn, làm đường giao thông của ông Luân đã đóng góp rất lớn vào sự nghiệp phát triển chung của thôn 4. Hiện nay, người dân thôn 4 đã có nơi sinh hoạt cộng đồng khang trang, đường sá được nâng cấp, mở rộng, thúc đẩy toàn thôn phát triển. Quan trọng hơn, việc làm của ông Luân đã tạo được sức lan tỏa khiến nhiều người trong thôn học tập và làm theo.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Bản thân mình cũng cần có trách nhiệm, nghĩa vụ trong xây dựng quê hương"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO