"Cây xăng" miễn phí của bí thư chi bộ thôn

Lam Giang| 06/05/2020 08:39

Hơn 2 năm nay, ông Nguyễn Văn Thân, Bí thư Chi bộ thôn 6, xã Trúc Sơn (Cư Jút) đã dành một phần thu nhập của mình để tặng xăng miễn phí cho người hết xăng dẫn bộ trên đường. Tấm lòng của ông Thân không chỉ giúp những người lỡ đường đỡ vất vả mà còn sưởi ấm, lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

ADQuảng cáo

Hàng ngày, ngồi trước hiên nhà nhìn dòng người qua lại, cứ thấy ai phải dắt bộ, ông lại tiến đến hỏi, nếu hết xăng ông dắt xe vào châm cho một ít xăng đủ để đi đến cây xăng tiếp theo. Ông còn đặt tấm biển ghi rõ “xăng miễn phí dùng cho người hết xăng dẫn bộ" để người đi đường biết.

"Cây xăng" miễn phí của ông Nguyễn Văn Thân (áo trắng bên trái) giúp những người lỡ đường đỡ vất vả

Theo ông Thân, ý tưởng đó xuất phát khi cách đây hơn 2 năm trên đường từ huyện Krông Bông ngang qua huyện Cư Kuin (Đắk Lắk), chẳng may xe máy ông bị hết xăng, phải dẫn bộ dưới trời trưa nắng mà không biết cây xăng phía trước cách bao xa. Lúc đó vừa mệt, vừa thấy cô đơn, đang dẫn bộ dưới trời nắng thì có một người đàn ông đi qua thấy đã dừng lại hỏi thăm tình hình. Khi biết hoàn cảnh, người đàn ông đã rút từ xe máy của mình khoảng một lít xăng tặng ông đủ để chạy tới cây xăng.

ADQuảng cáo

Ông Thân tâm sự: "Hành động nhỏ của người đàn ông lạ làm tôi thấy vui, ấm lòng giữa trời trưa nắng. Cảm kích trước tấm lòng của người đàn ông lạ đã giúp mình lúc khó khăn và cũng đã chứng kiến nhiều người phải dẫn bộ xe vì hết xăng, từ đó, tôi bắt đầu suy nghĩ cách giúp người qua đường. Được vợ, con ủng hộ, tôi đã dựng tấm biển bên đường để người lỡ hết xăng biết mà ghé vào".

Theo đó, trong cửa hàng kinh doanh gas kiêm nước giải khát của ông Thân nằm  bên quốc lộ 14 đoạn qua xã Trúc Sơn lúc nào cũng dự trữ khoảng 5 lít xăng. Mọi người lưu thông trên đường, qua đoạn trước nhà ông bị hết xăng phải dẫn bộ, ông Thân đều mời vào đổ cho một ít xăng đủ để đi đến cây xăng tiếp theo. Khi được hỏi hơn 2 năm qua đã có bao nhiêu người được giúp đỡ, ông Thân cười: "Không có thống kê hay ghi lại gì cả, mình làm vì cái tâm, mà có tí xíu xăng đáng bao nhiêu mà kể. Mình chịu khó tiết kiệm, nhịn một vài ly cà phê cũng chẳng chết ai mà còn giúp được người khác".

Một người đi đường ghé quán ông Thân nghỉ chân nói: “Nhìn tấm biển là thấy ấm lòng khi lưu thông trên đường. Nhiều người đỡ phải dắt bộ khi có những người có tấm lòng như bác đây”.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Trúc Sơn Đào Thế Thái, ông Nguyễn Văn Thân là cán bộ, đảng viên gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, nhất là trong tuyên truyền, vận động người dân chung sức xây dựng, đưa Trúc Sơn về đích nông thôn mới trước 2 năm. Những việc làm thiện nguyện của ông Thân rất đáng quý, góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Cây xăng" miễn phí của bí thư chi bộ thôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO