Chàng trai trẻ với chương trình “Đôi chân ấm áp”

Tuệ An| 03/02/2021 09:53

Của cho không bằng cách cho", với sự nhiệt tình và đôi bàn tay khéo léo của anh Phạm Văn Xuân, những đôi giày, dép đã qua sử dụng được làm mới, trở thành món quà ý nghĩa, giúp người nghèo thêm phần ấm áp trong mùa đông lạnh giá.

ADQuảng cáo

Mở tiệm giày từ nỗi nhớ xa quê

Hẹn gặp anh Phạm Văn Xuân - chủ tiệm giày C.C Clean ở tổ dân phố 2, phường Nghĩa Thành (Gia Nghĩa) vào giờ nghỉ trưa, đón chúng tôi là chàng trai với nụ cười hiền: “Mấy anh chị thông cảm, việc chính của mình là việc khác, tiệm sửa giày chỉ là đam mê, sở thích của cá nhân, nên chỉ tranh thủ mở vào giờ nghỉ trưa và những ngày cuối tuần thôi ạ”. Hỏi ra mới biết, chủ tiệm giày nhỏ xinh này là một chiến sĩ công an hiện đang công tác tại Công an tỉnh Đắk Nông.

Những bạn trẻ mang giày, dép đã qua sử dụng đến cửa hàng góp tặng người nghèo

Xuân cho biết: “Quê mình ở tận Hà Tây, nơi có truyền thống sản xuất các mặt hàng thời trang, đặc biệt là giày, dép da nên bản thân có ít nhiều đam mê và biết cách sử dụng, bảo quản đồ da. Nhưng ngặt nỗi từ ngày vào Đắk Nông công tác, không tìm ra được chỗ nào có dịch vụ vệ sinh, sửa chữa đồ làm bằng da, nên mình mạnh dạn mở dịch vụ vệ sinh, sửa chữa đồ da vừa thỏa đam mê, vừa giúp mọi người và quan trọng nhất là để vơi đi nỗi nhớ quê”.

Chủ tiệm giày giới thiệu quy trình phục hồi giày cũ cho khách

Ý tưởng từ những chuyến đi công tác

Vì là chiến sĩ công an nên việc thường xuyên đi công tác tại địa bàn là điều không thể tránh khỏi. Xuân chia sẻ: “Mỗi lần xuống địa bàn, nhất là các khu vực vùng sâu, vùng xa, vùng nghèo khó nhìn thấy rất nhiều hoàn cảnh bà con khó khăn, lo toan miếng cơm manh áo đã khó, huống chi là có những đôi giày đẹp, vừa vặn để đi. Sẵn tiện đang mở cửa hàng sửa chữa giày dép nên mình nhen nhóm ý tưởng thực hiện chương trình “Đôi chân ấm áp”.

ADQuảng cáo

Chàng trai trẻ cặm cụi bên những đôi giày cũ

Lúc đầu là những đôi giày cũ của chính bản thân đem tân trang lại cho mới rồi đem tặng. Sau này, thấy bà con thích thú với những đôi giày “cũ người, mới ta”, tôi mạnh dạn đề nghị bạn bè, tổ chức đoàn thể ở Gia Nghĩa cùng nhau hiện thực hóa ý tưởng này và được mọi người rất ủng hộ".

Anh Trần Văn Thoại, công tác tại Bảo hiểm xã hội tỉnh Đắk Nông mang đến những đôi giày cũ cho biết: “Khi biết bạn Xuân có ý tưởng phục hồi, tân trang lại những đôi giày cũ để gửi tặng bà con nghèo, tôi rất ủng hộ nên liên tục huy động các bạn trong chi đoàn tham gia, coi như là góp tấm lòng nhỏ giúp bà con bớt chút lạnh giá vào mùa đông”.

Trong gần 1 tháng qua, chương trình “Ðôi chân ấm áp” của Xuân đã tiếp nhận ủng hộ và tân trang hơn 150 đôi giày, dép các loại. Phần lớn là tấm lòng đóng góp của bạn bè của Xuân và đoàn viên, thanh niên các đơn vị trên địa bàn thành phố Gia Nghĩa.

Ai thiếu đến lấy, ai dư đến cho

Thông qua tủ giày từ thiện, với thông điệp “Ai thiếu đến lấy, ai dư đến cho”, anh Xuân đã tặng hơn 90 đôi giày, dép cho người cần. Số còn lại đang tiếp tục được anh sửa chữa, làm mới để trao tặng cho người dân vùng khó khăn thông qua các chuyến đi thiện nguyện về cơ sở dịp Tết Tân Sửu của các cơ quan, tổ chức.

Tận tay trao tặng người nghèo.

Tủ giày từ thiện của anh Xuân cứ vậy ngày một thêm đầy. Đó là tình cảm, tấm lòng của người chiến sĩ công an, không nề hà bất cứ điều gì, miễn là được góp một phần công sức cho công việc thiện nguyện. Sau khi hoàn thành công việc chuyên môn, tranh thủ giờ nghỉ, ngày nghỉ, anh Xuân lại vui vẻ cặm cụi, tỉ mỉ từng công đoạn để những đôi giày cũ trở lại với diện mạo mới, sạch sẽ tươm tất hơn trước khi đến với người nghèo.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chàng trai trẻ với chương trình “Đôi chân ấm áp”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO