Chia sẻ lương hưu giúp người khó khăn

Thanh Nga| 11/03/2019 10:45

Đó là nghĩa cử, tấm lòng của ông Võ Tiến Cường ở tổ dân phố 2, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) hơn 1 năm nay khi nhận hỗ trợ ông Nguyễn Đức Thuận ở tổ dân phố 3 mỗi tháng 300.000 đồng. Ông Thuận hiện 75 tuổi, bị khuyết tật bẩm sinh, tính tình không bình thường và không có vợ con.

ADQuảng cáo

Không chỉ hỗ trợ về kinh tế, ông Cường (ở giữa) thường xuyên đến thăm hỏi sức khỏe của ông Thuận (bên phải)

Ông Cường từng đi bộ đội, rồi tham gia công tác tại địa phương và hiện đã nghỉ hưu, sinh hoạt tại Hội Người cao tuổi phường Nghĩa Trung. Sau hơn 1 năm nhận hỗ trợ ông Thuận, tình cảm giữa 2 gia đình gắn bó, thân thiết như người thân.

Ông Cường tâm sự: “Trong quá trình sinh hoạt, khi thấy phường nắm thông tin về đời sống của người cao tuổi để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tôi có trao đổi với Hội Người cao tuổi muốn góp phần chung tay cùng xã hội giúp đỡ một địa chỉ khó khăn. Hội đã giới thiệu hoàn cảnh của ông Thuận và tôi quyết định nhận hỗ trợ ông từ đầu năm 2018 đến nay. Hiện nay, gia đình kinh doanh cũng có thêm thu nhập, tôi nghĩ bớt một phần lương hưu để giúp đỡ ông Thuận, cũng là người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn là chuyện nên làm”.

ADQuảng cáo

Đã 38 năm nay, ông Thuận được gia đình em trai là ông Nguyễn Văn An chăm sóc. Hoàn cảnh của gia đình ông An cũng còn khó khăn.

Ông An cho biết: “Cách đây 2 năm, UBND phường có bàn với gia đình xây nhà tình nghĩa cho ông Thuận nhưng nếu thế thì lại phải cử người ra ở để chăm sóc. Vì vậy, tôi muốn ông Thuận ở với gia đình để chăm sóc cho tiện, cơm cháo có nhau. Gia đình mong muốn nếu được địa phương hoặc nhà hảo tâm hỗ trợ, san sẻ phần nào kinh tế hàng tháng thì tốt hơn và được ông Cường giúp đỡ. Gia đình tôi cảm ơn địa phương và lòng hảo tâm của ông Cường đã động viên, chia sẻ động viên cả về tinh thần và vật chất. Hiện nay, vợ chồng tôi tuổi cũng đã cao, ông Thuận sức khỏe yếu và thường đau ốm nhưng không có thẻ bảo hiểm y tế. Tôi mong muốn nếu ông Thuận được hỗ trợ thêm thẻ bảo hiểm y tế thì tốt”.

Không chỉ nhận giúp đỡ hoàn cảnh của ông Thuận, hàng năm đến Tết Nguyên đán là ông Cường đều hỗ trợ cho địa phương một phần kinh phí để trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tết Kỷ Hợi 2019, ông Cường đã trích tiền lương hưu hỗ trợ UBND phường Nghĩa Trung 1,5 triệu đồng tặng quà 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.  

Việc làm của ông Cường thật đáng trân trọng. Xã hội còn nhiều hoàn cảnh không may mắn, gặp khó khăn, hoạn nạn hoặc thiệt thòi do khuyết tật, rất cần những tấm lòng hảo tâm như ông Cường chung tay góp phần san sẻ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chia sẻ lương hưu giúp người khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO