Giá treo rác thải của phụ nữ thị trấn Đức An

Đặng Hiền| 08/04/2021 09:12

Linh động, sáng tạo trong hoạt động, Chi hội phụ nữ tổ dân phố 4, thị trấn Đức An (Đắk Song) đã triển khai thực hiện mô hình giá treo rác thải tại các tuyến đường chính. Mô hình tuy đơn giản nhưng đã góp phần tích cực trong việc giữ gìn mỹ quan đô thị, xây dựng môi trường “xanh- sạch- đẹp” vì lợi ích cộng đồng.

ADQuảng cáo

Những ngày qua, khi đi qua tuyến đường liên xã thuộc địa bàn tổ dân phố 4, mọi người tỏ ra thích thú khi nhìn thấy những giá treo rác thải được để gọn gàng 2 bên đường. Những giá treo được đóng bằng gỗ, ghép thành hình tháp chắc chắn, vững chãi với chiều cao tầm 1,5 m. Trên giá là một miếng gỗ bằng có thể để thùng xốp hoặc các vật có kích cỡ lớn, xung quanh những thanh gỗ cũng được đóng đinh để treo túi rác.

Giá treo rác thải được Chi hội phụ nữ tổ dân phố 4 bàn giao cho các hộ gia đình sử dụng và bảo quản

Chị Đỗ Thị Hoa, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ tổ dân phố 4 cho biết: "Mỗi chiếc giá treo có chi phí khoảng 100.000 đồng do chị em đóng góp và kêu gọi nguồn ủng hộ của các cá nhân, đơn vị. Hiện tại, chi hội đã làm xong, đưa vào sử dụng 20 chiếc giá treo và dự kiến sẽ làm thêm 10 chiếc nữa. Các giá treo được đặt dọc theo các tuyến đường thuộc tổ dân phố với khoảng cách từ 15-20m/chiếc tùy địa hình thực tế để các hộ có thể dùng chung".

Tổ dân phố 4 hiện có khoảng 240 hộ dân sinh sống và có đơn vị phụ trách thu gom rác thải cho người dân. Người dân thường hay để rác bằng bao, bịch hay thùng xốp trước cổng nhà để chờ xe rác đến thu gom. Tuy nhiên, khi xe rác chưa kịp thu gom, những bịch rác dễ bị ảnh hưởng những tác động ở bên ngoài như chó tha, gà bới, mưa gió gây lấm lem đất bẩn, vung vãi rác ra đường, làm mất mỹ quan đô thị. Vì vậy, khi chi hội có sáng kiến đặt những chiếc giá treo rác, người dân trên địa bàn đã yên tâm hơn khi bỏ rác.

Người dân tổ dân phố 4 thuận tiện hơn trong việc bỏ rác thải nhờ có giá treo

ADQuảng cáo

Cô Trần Thị Hợp, một người dân cho biết: "Trước đây, tình hình rác thải khá phức tạp do nhiều hộ gia đình cứ đem rác ra bỏ bên vệ đường, nên chó, mèo tha lung tung, bẩn thỉu lắm. Nhà tôi thì cứ phải cho rác vào bao tải, để ở trong nhà, chờ khi xe rác đến mới cầm đem ra bỏ rác vào thùng xe, nhưng đâu phải lúc nào mình cũng ở nhà mà đợi được. Nay có chiếc giá treo rác này, việc vứt rác của gia đình cũng thuận tiện hơn. Rác treo ở trên cao nên không sợ các con vật tha, bới. Bà con ai cũng phấn khởi, bảo nhau bỏ rác trên giá và cùng giữ gìn để sử dụng được lâu dài".

Được triển khai thực hiện từ ngày 20/3, những chiếc giá treo rác thải của phụ nữ tổ dân phố 4 đã đem lại hiệu quả thiết thực trong việc giữ gìn vệ sinh đường phố, góp phần xây dựng đời sống văn hóa trong khu dân cư. Mô hình đang được nhiều hộ gia đình, chị em các tổ dân phố khác ở thị trấn Đức An tham khảo để học tập, áp dụng.

Những chiếc giá treo rác thải được đặt dọc trên tuyến đường, góp phần tích cực trong việc giữ gìn mỹ quan đô thị

Theo bà Trịnh Thị Thúy, quyền Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thị trấn Đức An, ngoài mô hình giá treo rác thải của Chi hội phụ nữ tổ dân phố 4, tất cả các chi hội đều có những mô hình sáng tạo riêng, phù hợp với thực tế cuộc sống. Trước đó, Chi hội phụ nữ tổ dân phố 6 đã ra mắt mô hình đoạn đường phụ nữ tự quản. Chị em ở các chi hội cũng tiến hành thu gom phế liệu, nuôi heo đất để lấy quỹ giúp đỡ hội viên phụ nữ nghèo.

Các mô hình bước đầu đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, tạo sự lan tỏa, kêu gọi mọi người cùng chung sức thực hiện phong trào “Xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, xây dựng thị trấn Đức An ngày càng văn minh, sạch đẹp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá treo rác thải của phụ nữ thị trấn Đức An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO