Các chỉ tiêu môi trường Đắk Nông đều nằm trong ngưỡng an toàn

Trần Lê| 31/10/2016 16:44

Kết quả thực hiện chương trình quan trắc môi trường định kỳ đợt 1 năm 2016 do Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường) thực hiện cho thấy, kết quả các chỉ tiêu đều nằm trong ngưỡng an toàn.

ADQuảng cáo

Nút giao thông tại khu vực hồ Thiên Nga (Gia Nghĩa) có một vài thông số vượt tiêu chuẩn nhưng không đáng kể

Theo ông  Phạm Ngọc Vũ, Giám đốc Trung tâm Quan trắc Tài nguyên và Môi trường thì việc quan trắc môi trường được tiến hành trên tất cả các mặt gồm: Nước mặt, nước ngầm, không khí, đất. Theo đó, các điểm được quan trắc, lấy mẫu phân tích đều được tính toán trên cơ sở khoa học, hợp lý nhằm cung cấp những số liệu chính xác nhất,  bảo đảm tính tổng quát.

ADQuảng cáo

Cụ thể, chất lượng nước mặt tại hầu hết các điểm quan trắc còn khá tốt, chưa có dấu hiệu ô nhiễm. Chất lượng nước ngầm tại các điểm quan trắc trên địa bàn tỉnh Đắk Nông trong hạn mức cho phép. Chất lượng không khí xung quanh cơ bản bảo đảm các tiêu chuẩn cho phép, tuy nhiên hàm lượng bụi, NO2 và SO2 một số điểm quan trắc đã vượt tiêu chuẩn cho phép chủ yếu do hoạt động giao thông tại thời điểm quan trắc nhưng mức độ vượt không đáng kể. Chất lượng mẫu đất cơ bản bảo đảm các tiêu chuẩn cho phép, hàm lượng kim loại trong đất tại hầu hết các điểm quan trắc còn khá tốt, chưa có dấu hiệu ô nhiễm.

Ông Phạm Ngọc Vũ khẳng định: Báo cáo hiện trạng môi trường này đã khẳng định, Đắk Nông có môi trường trong lành. Điều này cũng cho thấy nỗ lực của ngành chức năng trong việc bảo vệ môi trường. Diễn biến môi trường tỉnh Đắk Nông từng thời điểm cũng cho thấy, một số điểm có nguy cơ, làm cơ sở cho ngành chức năng địa phương trong việc triển khai các biện pháp kiềm chế. Đồng thời giúp các nhà quản lý, các nhà hoạch định chính sách phát triển kinh tế, xã hội của địa phương đưa ra các quyết định đúng đắn trong sử dụng hợp lý tài nguyên, phát triển bền vững và bảo vệ môi trường; xây dựng báo cáo hiện trạng môi trường là cơ sở để điều chỉnh các hành động, quy hoạch phát triển theo hướng thân thiện môi trường hơn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các chỉ tiêu môi trường Đắk Nông đều nằm trong ngưỡng an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO