Cần kiểm tra, xử lý cơ sở làm bún gây ô nhiễm môi trường ở tổ dân phố 4, phường Nghĩa Phú

Phạm Khánh| 03/09/2015 10:05

Cơ sở làm bún của gia đình bà Nguyễn Thị Miên ở tổ dân phố 4, phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa) xả nước thải gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của hàng chục hộ trên địa bàn nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý, dù người dân kiến nghị nhiều nơi.

ADQuảng cáo

Nước xả từ cơ sở làm bún ra mương thoát nước trong khu vực dân cư gây ô nhiễm môi trường

Bà Quách Thị Huệ thuộc tổ dân phố 4 phản ánh: Gia đình tôi rất bức xúc về tình trạng gây ô nhiễm môi trường của cơ sở làm bún này, đến nỗi ở trong nhà mà lúc nào cũng phải đeo khẩu trang. Những lúc gia đình có công chuyện, trong khi ăn uống mà ngửi thấy mùi hôi thối chẳng còn cảm giác ngon miệng. Không chỉ vậy, hàng ngày hít phải không khí bị ô nhiễm nên tôi, chồng và các cháu nhỏ thường bị ho, đi khám thì bác sỹ kết luận bị viêm đường hô hấp. Tôi mong muốn chấm dứt tình trạng này càng sớm càng tốt chứ không thể sống chung với mùi hôi thối ngột ngạt này.

ADQuảng cáo

Còn ông Trần Mẹo ở cùng tổ cho hay: Trước đây, khi bà Miên chưa dời xưởng bún về đây sản xuất, gia đình vẫn dùng nước giếng sinh hoạt hàng ngày bình thường. Nhưng, khi xưởng bún đi vào hoạt động một thời gian, nước xả thấm xuống lòng đất rồi ngấm vào giếng nước sinh hoạt của gia đình tôi, do vậy nước giếng giờ chỉ có thể rửa chân, tay, chứ không thể dùng vào ăn uống được. Hàng ngày, gia đình tôi đành phải đi mua nước đóng chai về dùng. Mỗi lần đi làm nương, làm rẫy về đến nhà đã mệt mà ngửi phải mùi hôi thối thì người lại càng mệt mỏi hơn. Tôi đề nghị cơ quan chức năng sớm kiểm tra, xử lý kịp thời vì tình trạng ô nhiễm.

Theo ông Lý Xuân Hoa, Tổ trưởng tổ dân phố 4 thì cơ sở làm bún của bà Miên xả nước thải có mùi hôi xuống mương thoát nước trong khu dân cư là có thật. Nước thải khi bị ứ đọng lâu ngày có mùi hôi thối bốc lên rất khó chịu. Không chỉ mùi hôi, nhiều loại côn trùng như ruồi, muỗi tập trung đậu đen kín nơi nước xả bún ứ đọng và phát triển rất nhanh, gây nguy cơ truyền nhiễm các bệnh về đường tiêu hóa.

Hiện tại, về phía tổ dân phố chỉ dừng lại ở mức nhắc nhở, góp ý; do đó, để chấm dứt tình trạng trên, người dân rất mong các cấp có thẩm quyền, cơ quan chức năng vào cuộc, kiểm tra, xử lý, khắc phục, trả lại bầu không khí trong lành vốn có cho người dân trong khu vực.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần kiểm tra, xử lý cơ sở làm bún gây ô nhiễm môi trường ở tổ dân phố 4, phường Nghĩa Phú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO