Chuyển 200.000m3 nước từ Đắk Mil về Krông Nô để cứu cây trồng

Công Tính| 12/02/2020 09:25

Mới đầu tháng 2, nhưng công trình đập dâng Thanh Sơn, xã Nam Xuân (Krông Nô) đã trơ đáy. Công trình này vốn có khả năng cấp nước tưới cho hơn 20 ha lúa và hơn 100 ha cà phê, hồ tiêu trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Giờ đây, đập dâng Thanh Sơn hết nước cũng đồng nghĩa với việc toàn bộ diện tích cây trồng này đang bị đe dọa bởi nguy cơ hạn hán.

Video clip:

ADQuảng cáo

Nguồn nước phục vụ cây trồng ở công trình đập dâng Thanh Sơn đang dần cạn kiệt

Ông Đinh Tiến Hiển, Phó Giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi huyện Krông Nô cho biết, mọi năm, vào khoảng tháng 3 mới xuất hiện tình trạng thiếu nước ở đập dâng Thanh Sơn, nhưng năm nay hạn đã sớm hơn. Vì vậy, để cứu diện tích cây trồng nằm trong lưu vực tưới của công trình thủy lợi này, đơn vị đã đề xuất chuyển nước từ huyện Đắk Mil về dự trữ tại đập dâng Thanh Sơn. Theo đó, nước sẽ được bơm từ hồ Đắk Sắk (Đắk Mil) chuyển qua đập dâng Thanh Sơn với dung tích khoảng 200.000 m3. Nguồn nước này sẽ góp phần “giải cơn khát” cho nhiều diện tích cây trồng vào thời kỳ cao điểm mùa khô này.

Với quy mô hơn 6 triệu m3 nước, công trình thủy lợi Đắk Sắk sẽ là nơi cấp nước cho đập dâng Thanh Sơn trong mùa khô 2020

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển 200.000m3 nước từ Đắk Mil về Krông Nô để cứu cây trồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO