Công ty Điện lực Đắk Nông quan tâm xử lý chất thải nguy hại

Lê Dung| 25/11/2015 09:41

Cùng với hoạt động sản xuất, kinh doanh, thời gian qua, Công ty Điện lực Đắk Nông tích cực quan tâm tới công tác bảo vệ môi trường, nhất là việc xử lý chất thải nguy hại, từng bước góp phần bảo vệ sức khỏe cho người lao động và bảo đảm an toàn trong sản xuất.

ADQuảng cáo

Để hoạt động sản xuất, kinh doanh bảo đảm các tiêu chuẩn về môi trường, đơn vị đã cam kết bảo vệ môi trường cho 6 dự án được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận và thực hiện chương trình quan trắc, giám sát môi trường định kỳ. Đối với chất thải nguy hại, ngoài việc có sổ đăng ký chủ nguồn, Công ty cũng lập báo cáo quản lý định kỳ và kế hoạch phòng ngừa, ứng phó sự cố…

Những nguồn chất thải nguy hại phát sinh được Công ty Điện lực Đắk Nông rà soát, phân loại đăng ký và quản lý theo quy định

Trên cơ sở các đề án, cam kết, để bảo đảm cho hoạt động sản xuất, thời gian qua, Công ty đã chú trọng tới việc quản lý cũng như xử lý các nguồn chất thải theo đúng quy định. Theo đó, hiện nay, nguồn nước thải phát sinh của Công ty chủ yếu là từ nước thải sinh hoạt tại các đơn vị điện lực trực thuộc và đã được xử lý thông qua hệ thống bể tự hoại. Do đặc thù ngành nghề hoạt động nên khí thải phát sinh của đơn vị cũng là từ các máy móc, thiết bị, phương tiện giao thông.

ADQuảng cáo

Mỗi ngày, tại Văn phòng Công ty và các đơn vị trực thuộc có khoảng 42 kg chất thải rắn sinh hoạt phát sinh được thu gom và hợp đồng cho các đơn vị có năng lực vận chuyển đến nơi xử lý. Mỗi năm, Công ty cũng phát sinh khoảng 3 tấn chất thải rắn công nghiệp thông thường (gồm dây cáp điện thải, sứ cách điện) được thu gom, lưu giữ và được Tổng Công ty Điện lực miền Trung tổ chức vận chuyển, xử lý theo định kỳ.

Chất thải nguy hại trong hoạt động sản xuất của đơn vị gồm: dầu cách điện thải (khoảng 120 kg/năm), ắc quy chì thải (khoảng 40 kg/năm), thiết bị thải có chứa amiăng, giẻ lau dầu, bóng đèn huỳnh quang thải, các loại linh kiện, thiết bị điện, điện tử thải với tổng khối lượng đăng ký phát sinh trung bình khoảng gần 800kg/năm... Đơn vị đã thực hiện việc ký hợp đồng mua bán tài sản đấu giá, hợp đồng chuyển giao vận chuyển, xử lý chất thải công nghiệp, nguy hại với các đơn vị chức năng.

Đơn cử như, trong thời gian qua, Công ty đã thực hiện chuyển giao hơn 7 tấn dầu cách điện thải và 323 kg ắc quy chì thải cho Công ty cổ phần Môi trường đô thị và Công nghiệp 10 - Urenco 10 và hơn 51 tấn dầu cách điện thải cho Công ty cổ phần môi trường Việt Úc tiến hành xử lý… Nhờ đó, trong quá trình sản xuất, tại các đơn vị trực thuộc Công ty chưa để xảy ra trường hợp sự cố đáng tiếc nào liên quan tới sức khỏe của người lao động.

Trong thời gian tới, để thực hiện tốt hơn nữa công tác bảo vệ môi trường tại nơi sản xuất, đơn vị sẽ tiếp tục rà soát lại số lượng, khối lượng, phân định, phân loại chất thải phát sinh để đăng ký và quản lý theo đúng quy định. Việc phân định thiết bị điện, điện tử thải như máy biến thế, tụ điện... cũng sẽ được đơn vị sớm triển khai để bố trí khu vực lưu giữ tạm thời trước khi xử lý, không để các chất thải nhất là chất thải lỏng tràn ra bên ngoài môi trường trong quá trình khi vệ sinh, chữa cháy hoặc có sự cố rò rỉ, đổ tràn…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Điện lực Đắk Nông quan tâm xử lý chất thải nguy hại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO