Dự kiến thanh tra 520 đơn vị về chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường trong năm 2017

Nguồn dangcongsan.vn| 01/03/2017 16:46

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa cho biết, năm 2017 Bộ sẽ tập trung vào thanh tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường (BVMT) đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao và cụm công nghiệp trên địa bàn 21 tỉnh/thành phố, với tổng số đối tượng dự kiến thanh tra là 520 đơn vị.

ADQuảng cáo

Xử lý nghiêm các cơ sở gây ô nhiễm môi trường lưu vực sông Đồng Nai. Ảnh: Thái Hải

Theo đó, dự kiến các tỉnh, thành phố sẽ tiến hành thanh tra gồm: Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Quảng Bình, Gia Lai, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cà Mau, Trà Vinh, Vĩnh Long, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Hà Nam, Ninh Bình, Đắk Nông, Lâm Đồng, Đồng Nai, Long An và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Bên cạnh đó, Bộ cũng sẽ thực hiện kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra từ năm 2014 đến năm 2016, tập trung vào các đối tượng có vi phạm, gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn 10 tỉnh/thành phố với tổng số đối tượng dự kiến thanh tra là 219 (dự kiến bao gồm các tỉnh, thành phố là Quảng Ninh, Hưng Yên, Đồng Tháp, Tiền Giang, Bạc Liêu, Cần Thơ, Quảng Trị, Phú Yên, Thừa Thiên - Huế và Quảng Ngãi).

ADQuảng cáo

Song song với việc xây dựng kế hoạch thanh tra, Bộ cũng đã ban hành văn bản hướng dẫn các địa phương để định hướng nội dung thanh tra, kiểm tra trong năm 2017 bảo đảm không chồng chéo, không gây ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp, trong đó tập trung vào các đối tượng có lưu lượng nước thải từ 200 m3/ngày đêm trở lên.

Hiện nay, Bộ Tài nguyên và Môi trường đang chủ trì, phối hợp với các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục điều tra, thống kê, đánh giá phân loại các nguồn gây ô nhiễm môi trường, các khu vực ô nhiễm, suy thoái môi trường trên phạm vi toàn quốc, xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về nguồn thải và đề xuất các giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường; dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2020.

Các địa phương cũng đã chủ động, tích cực tổ chức nhiều đoàn thanh tra, kiểm tra về công tác bảo vệ môi trường tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn, qua đó kịp thời phát hiện và xử lý nhiều vụ việc phức tạp vi phạm về bảo vệ môi trường, thông tin kịp thời cho các cơ quan quản lý ở Trung ương để phối hợp xử lý.

Hiện, Bộ cũng tiếp tục hoàn thiện dự thảo các Kết luận thanh tra và Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 825 cơ sở trên địa bàn 32 tỉnh/thành phố đã thanh tra, kiểm tra trong năm 2016.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự kiến thanh tra 520 đơn vị về chấp hành pháp luật bảo vệ môi trường trong năm 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO