Một hộ dân ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) nuôi heo gây ô nhiễm môi trường trầm trọng

B.M| 24/08/2015 11:09

Mặc dù ở ngay trong trung tâm thị xã Gia Nghĩa, nơi có mật độ dân cư đông đúc nhưng gia đình bà Vương Thị Ánh, trú tại cụm dân cư số 8, tổ dân phố 1, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) vẫn thản nhiên nuôi cả trăm con heo và bò theo kiểu tạm bợ, thủ công.

ADQuảng cáo

Điều đáng nói là toàn bộ phân heo, bò và nước thải trong chăn nuôi đều được xả thẳng trực tiếp ra vườn cà phê phía sau, gây mùi hôi thối cả một vùng dân cư. Những ngày mùa mưa này, nước thải phân heo, bò càng chảy lênh láng sang cả những gia đình xung quanh. Sau mưa, trời nắng lên mùi hôi thối càng nồng nặc hơn, ruồi, muỗi có môi trường sinh sôi, nảy nở.

Phân heo, bò của gia đình bà Ánh xả thẳng ra vườn phía sau gây ô nhiễm môi trường

Nhiều gia đình đã đến tuyên truyền, vận động nhưng do nhận thức kém nên gia đình bà Ánh vẫn bất hợp tác. Nhiều khi còn thách thức những gia đình khác. Không còn cách nào khác, các gia đình hàng ngày đành phải đóng tất cả cửa để bớt mùi hôi thối.

ADQuảng cáo

Anh Nguyễn Hải, một hộ gia đình có nhà sát với nhà bà Ánh cho biết: Tôi đã xuống gặp trực tiếp phản ánh với gia đình bà Ánh không biết bao nhiêu lần, nhưng tình hình vẫn không được khắc phục. Trong trung tâm đô thị, nơi tập trung đông dân cư không thể nuôi heo, bò, ngan, gà theo kiểu thủ công như vậy được. Gia đình tôi cứ về nhà là phải đóng cửa, dù rất ngột ngạt. Đề nghị các ngành chức năng sớm xuống kiểm tra, xử lý nghiêm không thể để gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng như vậy được.

Còn theo anh Lê Chín thì tình trạng gây ô nhiễm môi trường của gia đình bà Ánh càng ngày càng trầm trọng hơn khi số lượng heo, bò tăng lên gấp nhiều lần so với trước đây. Nhiều người đã bị ói mửa vì mỗi khi chuẩn bị ăn, uống thì mùi hôi thối lại bốc lên nồng nặc. Về ban đêm, tình trạng hôi thối càng nặng hơn.    

Điều đáng nói hơn nữa là việc thải phân, nước thải heo, bò xả thẳng ra vườn cà phê của gia đình bà Ánh đang đe dọa gây ô nhiễm cả chục giếng nước sinh hoạt của các hộ dân xung quanh. Do phân heo, bò, nước thải chăn nuôi ngấm thẳng xuống đất nên nhiều giếng nước sinh hoạt của người dân đã có biểu hiện bị ô nhiễm. Tình trạng này nếu không được ngăn chặn sớm thì sự ô nhiễm nguồn nước ngầm ở các giếng nước sinh hoạt của hàng trăm con người ở đây sẽ trầm trọng hơn.

Trước thực trạng này, đề nghị các ngành chức năng cần kiểm tra, xử lý kịp thời, không thể vì lợi ích của một gia đình mà coi thường đến môi trường, sức khỏe, tinh thần của hàng chục hộ gia đình khác trong trung tâm đô thị Gia Nghĩa như vậy được.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một hộ dân ở tổ dân phố 1, phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) nuôi heo gây ô nhiễm môi trường trầm trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO