Rác thải nhựa và nilon - vấn đề nhức nhối

Lê Phước| 05/06/2018 09:48

Ngày Môi trường thế giới (5/6) năm 2018 với chủ đề “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon” có thông điệp: “Chống lại ô nhiễm chất thải nhựa - Nếu bạn không tái sử dụng thì hãy từ chối sử dụng”. Đây là lời kêu gọi cả thế giới cùng nhau hành động để chống lại một trong những thách thức lớn về môi trường.

ADQuảng cáo

Chủ đề của Ngày môi trường thế giới (5/6) năm nay là “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon”

Theo Bộ TN&MT, mặc dù vật dụng bằng nhựa có nhiều công dụng và giá trị nhưng chúng ta đang quá phụ thuộc vào vật dụng nhựa và đang gây ra những hậu quả nghiêm trọng đến môi trường. Toàn thế giới mua 1 triệu chai nhựa/phút và sử dụng khoảng 500 tỷ túi nilon/năm. Trong đó, khoảng 50% vật dụng nhựa chúng ta chỉ sử dụng 1 lần và gần 1/3 túi nilon không được thu gom, xử lý.

ADQuảng cáo

Hàng năm, có khoảng 13 triệu tấn chất thải nhựa đổ ra đại dương, đe dọa hệ động vật đại dương và gây tổn thương đặc biệt đến hệ san hô. Chất thải nhựa đổ ra đại dương có thể bao quanh 4 vòng Trái đất/năm và chúng có thể tồn tại khoảng 1 thiên niên kỷ trước khi bị tiêu hủy hoàn toàn.

Chất nhựa đã hiện hữu trong nguồn nước sinh hoạt của chúng ta và đang có nguy cơ gây hại tới sức khỏe. Chất thải nhựa có chứa hóa chất có thể gây độc và rối loạn hoóc-môn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rác thải nhựa và nilon - vấn đề nhức nhối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO