Tăng cường công tác quản lý tài nguyên gắn với bảo vệ môi trường

Hồng Thoan| 26/01/2016 09:41

Theo ông Lê Trọng Yên, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, với chức năng của mình, đơn vị cũng đã tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành các văn bản nhằm tăng cường công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên và môi trường phục vụ cho sự phát triển kinh tế, xã hội chung.

ADQuảng cáo

Ngành Tài nguyên và Môi trường Đắk Nông đang đẩy mạnh công tác đo đạc, cấp GCNQSDĐ cho người dân

Công tác quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả đáng kể. Hàng năm, Sở Tài nguyên và Môi trường đã tham mưu UBND tỉnh ban hành  nhiều văn bản như kế hoạch bảo vệ môi trường, quy chế phối hợp trong công tác quản lý môi trường các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, chỉ thị về một số vấn đề cấp bách trong công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn tỉnh, kế hoạch hành động khắc phục hậu quả chất độc hóa học đối với con người và môi trường trên địa bàn tỉnh đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020...

ADQuảng cáo

Đến nay, Sở đã chủ trì, triển khai một số nhiệm vụ, đề tài như điều tra đánh giá đa dạng sinh học Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng thực hiện từ 2011-2013 đã được UBND tỉnh nghiệm thu và công bố kết quả. Về công tác kiểm soát ô nhiễm và quản lý chất thải nguy hại, Sở đã tiến hành thường niên hoạt động rà soát, kiểm tra để phân loại cơ sở gây ô nhiễm môi trường, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, Sở đã tiến hành kiểm tra, thanh tra công tác bảo vệ môi trường đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Chỉ tính riêng năm 2015 qua kết quả thanh tra, kiểm tra cũng như nhận bàn giao hồ sơ của Công an tỉnh, Thanh tra Sở đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính và đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường đối với 31 tổ chức, cá nhân với tổng số tiền trên 1,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, các hoạt động như cấp sổ đăng ký chủ nguồn thải chất thải nguy hại, thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải công nghiệp, ký quỹ cải tạo, phục hồi môi trường trong khai thác khoáng sản được thực hiện thường xuyên. Về phòng, chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu, đến nay, tỉnh cũng đã ban hành kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường công tác quản lý tài nguyên gắn với bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO