Thị trấn Đắk Mâm (huyện Krông Nô): Lò sấy cà phê gây ô nhiễm môi trường

Phương Nam| 02/12/2014 09:31

Hiện nay ở thị trấn Đắk Mâm (Krông Nô) xuất hiện hàng loạt các lò sấy cà phê của các điểm thu mua nông sản và các hộ dân. Trong số đó có nhiều lò sấy đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

ADQuảng cáo

Điển hình như lò sấy của điểm thu mua nông sản Thắm Hưng ở tổ dân phố 6. Lò sấy cà phê này không đáp ứng các quy định, điều kiện về bảo đảm môi trường. Thế nhưng, lò sấy này vẫn hoạt động liên tục suốt ngày đêm, xả phế phẩm, gây khói bụi, tiếng ồn, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh. Bán kính khói bụi từ lò sấy tới 300m.

ADQuảng cáo

Tình trạng ô nhiễm môi trường do lò sấy cà phê của điểm thu mua nông sản Thắm Hưng gây ra đã nhiều năm nay và người dân trong tổ dân phố 6 cũng đã có đơn kiến nghị với UBND thị trấn Đắk Mâm và Phòng Tài nguyên – Môi trường huyện Krông Nô xem xét xử lý. Tuy nhiên, đến nay tình trạng gây ô nhiễm vẫn chưa được cải thiện.

Theo nhiều hộ dân trong khu vực thì trong vụ cà phê 2014, điểm thu mua nông sản Thắm Hưng còn đầu tư xây dựng thêm một lò sấy cà phê nữa ngay cạnh lò cũ. Hai lò này được xây dựng đơn giản, không có các ống khói lên cao, chỉ che chắn một phần, lại thường xuyên hoạt động hết công suất nên khói bụi xả ra môi trường ngày càng nhiều, điều này đã gây rất nhiều bức xúc cho người dân ở tổ dân phố 6.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trấn Đắk Mâm (huyện Krông Nô): Lò sấy cà phê gây ô nhiễm môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO