Triển khai thực hiện Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu tại các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên

dangcongsan.vn| 29/07/2017 07:32

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 28/7, tại thành phố Hội An (Quảng Nam), Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức triển khai thực hiện Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu tại các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên.

ADQuảng cáo

Tham dự Hội nghị có sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học, nhà quản lý đến từ 20 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ TN&MT cho biết: Hội nghị triển khai thực hiện Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu (BĐKH) lần này được tổ chức nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 2053/QĐ-TTg về việc ban hành kế hoạch thực hiện Thỏa thuận Paris về BĐKH. Thông qua Hội nghị lần này để khẳng định Việt Nam thực hiện nghiêm túc trách nhiệm ứng phó BĐKH của mình trên tinh thần Thỏa thuận Paris về BĐKH đã được các quốc gia, trong đó có Việt Nam thông qua tại COP 21.

ADQuảng cáo

Cũng theo ông Võ Tuấn Nhân, Thỏa thuận Paris chính thức có hiệu lực từ ngày 4/11/2016, đến nay đã được 195 quốc gia ký, 155 nước phê chuẩn trong tổng số 197 bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về BĐKH.

Là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của BĐKH, Việt Nam phấn đấu đến năm 2030, bằng nguồn lực trong nước cam kết giảm 8% lượng phát thải khí nhà kính so với kịch bản phát triển thông thường và có thể giảm tiếp đến 25% nếu nhận được hỗ trợ quốc tế.

Riêng tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên, hiện có Đà Nẵng, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Nghệ An, Quảng Bình và Quảng Ngãi đã xây dựng và ban hành kế hoạch của tỉnh, thành phố thực hiện Quyết định số 2053/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi, thảo luận các vấn đề cập nhật về BĐKH, tác động của BĐKH đến các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên; việc triển khai kế hoạch thực hiện Thỏa thuận Paris và xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 2053/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai thực hiện Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu tại các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO