Gia Nghĩa có bước chuyển mình đáng ghi nhận

Ngọc Dũng - Ngọc Lê thực hiện| 23/03/2017 08:49

Sau 42 năm giải phóng và nhất là hơn 12 năm thành lập tỉnh Đắk Nông, thị xã Gia Nghĩa ngày càng phát triển, có bước chuyển mình đáng ghi nhận. Đó là cảm nhận đầy tự hào về quê hương của nhiều người dân đang sinh sống ở thị xã Gia Nghĩa hôm nay.

ADQuảng cáo

Một góc thị xã Gia Nghĩa hôm nay. Ảnh: Ngọc Tâm

Đời sống người dân ngày càng được cải thiện

Trần Thắng, tổ dân phố 2, phường Nghĩa Trung

 Năm 1980, tôi từ quê lên đường vào thị trấn Gia Nghĩa, huyện Đắk Nông làm việc cho Liên hiệp lâm công nghiệp Gia Nghĩa. Hồi đó, mặc dù là thị trấn, nhưng ở Gia Nghĩa rất vắng vẻ, có rất ít người sinh sống. Gia Nghĩa cũng chưa có người dân nào trồng cây cà phê, cây tiêu.

Thế mà, bây giờ Gia Nghĩa đã thật sự phát triển mạnh mẽ về mọi mặt. Việc sản xuất nông nghiệp ngày càng phát triển theo hướng chuyên nghiệp hóa, ứng dụng khoa học công nghệ. Nhiều tuyến đường, người dân buôn bán tấp nập. Hệ thống siêu thị, các cửa hàng, tạp hóa lớn dần mọc lên. Chất lượng đời sống của người dân từng bước được cải thiện và hướng đến nhu cầu hưởng thụ văn hóa nhiều hơn.

Học sinh đã có điều kiện học tập tốt hơn nhiều

ADQuảng cáo

Trần Thị Thanh Ngà, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp-PTNT tỉnh Đắk Nông

Những năm trước khi thành lập tỉnh, Gia Nghĩa là trung tâm của một huyện nhưng số lượng trường học từ cấp 1 đến cấp 3 rất ít, chỉ “đếm trên đầu ngón tay”.

Bây giờ học sinh đã có điều kiện học tập tốt hơn rất nhiều. 100% các xã, phường hiện nay đều đã có trường học từ bậc mầm non đến THCS. Trường THPT, trung cấp chuyên nghiệp, Trung tâm giáo dục thường xuyên ngày càng được đầu tư, tạo điều kiện cho tất cả các tầng lớp nhân dân tham gia học tập. Người dân hiểu rằng, trên bước đường phát triển, thị xã còn rất nhiều khó khăn, cần nhiều thứ lắm, nhưng có được như ngày hôm nay đã là sự nỗ lực không ngừng, nhất là có sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền.

Địa phương nên chú trọng hơn đến công tác quy hoạch

Trần Đình Oanh, tổ dân phố 2, phường Nghĩa Đức

Tôi là một trong những người gắn bó với thị xã Gia Nghĩa ngay từ những ngày đầu mới giải phóng. Tôi thật sự thấy vui mừng khi được chứng kiến cảnh đổi thay, phát triển của vùng đất vốn chỉ toàn đồi núi. Ngày ấy, tôi cũng không tưởng tượng được sẽ có ngày Gia Nghĩa “chuyển mình” được như ngày hôm nay. Hệ thống giao thông được mở rộng, tạo điều kiện thuận lợi cho thông thương nên nhiều hộ gia đình đã vươn lên làm giàu chính đáng.

Tuy nhiên, để Gia Nghĩa thực sự phát triển bền vững, chính quyền địa phương cũng cần chú trọng hơn đến công tác quy hoạch, hạn chế tối đa các dự án “treo”, làm ảnh hưởng đến sự an cư của người dân. Cùng với đó, việc thực hiện cải cách hành chính là điều cần thiết để nâng cao chất lượng bộ máy hành chính, cũng như tạo niềm tin trong người dân.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Nghĩa có bước chuyển mình đáng ghi nhận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO