Hướng đến tạo "điểm nhấn" cho phát triển du lịch

Thanh Nga| 13/02/2020 09:22

Thành phố Gia Nghĩa đang triển khai nhiều chương trình, đề án để đẩy mạnh phát triển du lịch trên địa bàn. Trong đó, thành phố hướng tới mục tiêu chung là tạo ra các "điểm nhấn" cho ngành du lịch của địa phương.

ADQuảng cáo

Thành phố Gia Nghĩa xem phát triển các sản phẩm du lịch, xây dựng mô hình du lịch cộng đồng đi đôi với bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, tôn tạo, gìn giữ cảnh quan thiên nhiên, môi trường... là những cơ sở để nâng cao trình độ dân trí, vị thế của địa phương.

Du khách đến tham quan, tìm hiểu văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số tại lễ hội được tổ chức tại Gia Nghĩa. Ảnh: Hồ Mai

Mục tiêu của của thành phố là phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái, văn hóa, lịch sử, du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng trở thành sản phẩm du lịch có thương hiệu, có sức cạnh tranh cao. Bên cạnh đó, thành phố cũng phát triển các sản phẩm hàng hóa phục vụ du lịch như thủ công truyền thống, dệt thổ cẩm, mây tre đan, đồ gỗ mỹ nghệ, đặc sản địa phương. Các dịch vụ vui chơi, giải trí cũng được thành phố đặt mục tiêu phát triển để tạo sự đa dạng cho sản phẩm du lịch.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố có các dân tộc như Mạ, M’nông sinh sống. Vì thế, Gia Nghĩa cũng đang hướng tới xây dựng mô hình du lịch cộng đồng tại các thôn, bon đồng bào dân tộc để phục vụ khách du lịch trải nghiệm giá trị văn hóa, phong tục tập quán truyền thống của người dân. Các mô hình du lịch canh nông, sinh thái, nông nghiệp công nghệ cao cũng được thành phố kêu gọi đầu tư, phát triển nhằm thu hút du khách tham quan.

ADQuảng cáo

Rượu cần của bà con xã Đắk Nia là một sản phẩm phát triển du lịch

Trên cơ sở các sản phẩm du lịch, Gia Nghĩa sẽ hướng tới việc kết nối, hình thành tuyến tham quan, trải nghiệm giữa các điểm du lịch như: Làng nghề truyền thống, Khu công viên vui chơi giải trí Liêng Nung; Nhà truyền thống bon Đắk R’moan; Khu sinh thái văn hóa Tà Đùng (Đắk Glong); Khu du lịch sinh thái - văn hóa lịch sử Nâm Nung; Thiền viện Trúc Lâm Đạo Nguyên; thác Len Gun (Đắk Song); Khu công nghiệp Alumin Nhân Cơ (Đắk R’lấp) và các điểm du lịch khác trong tỉnh...

Theo mục tiêu chung của địa phương, đến năm 2025, Gia Nghĩa phát triển đầy đủ các dịch vụ đi kèm với các sản phẩm du lịch của Công viên địa chất núi lửa Đắk Nông và Khu du lịch thác Liêng Nung và du lịch văn hóa truyền thống. Thành phố cũng phấn đấu hoàn thành việc xây dựng và đầu tư cơ sở hạ tầng đối với dự án Di tích lịch sử đường Trường Sơn; đường Hồ Chí Minh địa điểm bắt liên lạc khai thông đường Hồ Chí Minh đoạn Nam Tây Nguyên đến Đông Nam bộ, thuộc thôn Cây Xoài, xã Đắk Nia; khai thác có hiệu quả Làng nghề truyền thống xã Đắk Nia và Nhà truyền thống bon Đắk R’moan ở xã Đắk R’moan. Đến năm 2030, thành phố Gia Nghĩa đặt mục tiêu hoàn thành việc đầu tư xây dựng và đầu tư cơ sở hạ tầng đối với các dự án du lịch, sản phẩm du lịch trên địa bàn.

Theo ông Trần Đình Ninh, Chủ tịch UBND thành phố Gia Nghĩa, phát triển du lịch là một trong những mục tiêu quan trọng nhằm tạo ra bước phát triển đột phá về kinh tế-xã hội của địa phương. Trên địa bàn Gia Nghĩa có nhiều địa điểm tham quan, du lịch rất hấp dẫn. Trong đó có các hệ thống thác nước, hồ nước và các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc... là những lợi thế để phát triển du lịch cộng đồng. Điều kiện tự nhiên tạo cơ hội thuận lợi cho thành phố phát triển nông nghiệp và tạo ra các sản phẩm du lịch sinh thái. Trong thời gian qua, thành phố sẽ kêu gọi các nhà đầu tư, thu hút các nguồn vốn vào lĩnh vực du lịch và khuyến khích các hộ dân đầu tư phát triển du lịch sinh thái. Thành phố phân công nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban phối hợp, hỗ trợ các doanh nghiệp, người dân tham gia các dự án phát triển du lịch cộng đồng và phát triển cơ sở vật chất để phát triển du lịch.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng đến tạo "điểm nhấn" cho phát triển du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO