Lá cờ đầu của giáo dục bậc mầm non

Nguyễn Hiền| 30/05/2016 10:55

Với việc tăng cường thực hiện các giải pháp chăm sóc và nuôi dạy trẻ, trong năm học vừa qua, Trường mầm non Hoa Bưởi (Gia Nghĩa) đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Toàn trường có 383 trẻ theo học ở các khối lớp. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã lên kế hoạch cụ thể để thực hiện có hiệu quả các mục tiêu đề ra. Theo đó, đội ngũ giáo viên luôn chú trọng đổi mới phương pháp dạy học với mục tiêu lấy trẻ làm trung tâm.

Phát huy tinh thần tự học hỏi, giáo viên thường xuyên cập nhật các phương pháp dạy học mới như ứng dụng công nghệ thông tin, làm đồ dùng dạy học, thực hiện có hiệu quả các chuyên đề mới về giáo dục mầm non. Nhà trường cũng tích cực thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp phù hợp nhằm giúp trẻ phát triển toàn diện ở các lĩnh vực như thể chất, thẩm mỹ, tình cảm xã hội, ngôn ngữ và nhận thức.

Vì vậy, 100% lớp học đã thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới. Thông qua các hoạt động học, hoạt động vui chơi, nhà trường lồng ghép giáo dục trẻ về an toàn giao thông, tài nguyên môi trường, biển đảo… Đây cũng là một trong những hình thức thu hút được trẻ tham gia.

Giáo viên Trường mầm non Hoa Bưởi tham gia hội thi làm đồ dùng dạy học

Qua các giờ học, giáo viên còn tăng cường các hoạt động vận động, bảo đảm cho tất cả trẻ được tham gia. Trẻ còn được giáo dục kỹ năng tự phục vụ, tự bảo vệ an toàn bản thân, mạnh dạn trong giao tiếp, lễ phép với người lớn tuổi, nền nếp về thói quen vệ sinh.

Giáo viên chọn lựa và tổ chức các trò chơi dân gian, bài hát dân ca, câu đố, hò, vè phù hợp với lứa tuổi  để đưa vào các hoạt động học tập, vui chơi của trẻ. Nhờ đó, trẻ ở các khối lớp dần trở nên nhanh nhẹn, dẻo dai, mạnh dạn, tự tin và có tính độc lập hơn. Hầu hết giáo viên đều sử dụng đồ dùng dạy học tự làm để thu hút trẻ và giúp trẻ phân biệt các sự vật, hiện tượng xung quanh.

Cùng với đó, hoạt động chăm sóc cũng được trường đặc biệt quan tâm. Hàng năm, nhà trường phối hợp với y tế địa phương tiến hành cân đo cho trẻ, tổ chức tiêm chủng và tuyên truyền về những dịch bệnh dễ lây nhiễm trong học đường. Chế độ ăn uống của trẻ được thực hiện theo đúng yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm, quy trình chế biến và hàm lượng chất dinh dưỡng.  Chính vì vậy, trong năm học, nhà trường không để xảy ra ngộ độc thực phẩm, không có trẻ bị béo phì.

Theo cô Vũ Thị Hằng, Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Bưởi, thì hàng năm trường đều đặt mục tiêu phấn đấu cụ thể, năm sau cao hơn năm trước. Trên tinh thần đó, giáo viên các lớp cũng lên kế hoạch, chỉ tiêu để phấn đấu thực hiện. Tất cả các hoạt động đều hướng đến mục tiêu nâng cao toàn diện chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ theo chương trình mới.

Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp nên chất lượng giáo dục và chăm sóc trẻ của trường ngày càng chuyển biến tích cực. Tỷ lệ trẻ chuyên cần đạt trên 96%, cháu ngoan đạt trên 76%. Đầu năm học, tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng thể thấp còi là 2,5% thì đến cuối năm học giảm xuống còn 0,9%; tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng thể nhẹ cân là 2,1% thì giảm chỉ còn 0,7%.

Điều đáng ghi nhận là năm học 2014-2015, trường đã vinh dự được nhận Cờ thi đua “Dạy tốt, học tốt” của UBND tỉnh. Năm học 2015-2016,  trường lại tiếp tục được bầu chọn là đơn vị dẫn đầu bậc mầm non để nhận Cờ thi đua “Dạy tốt, học tốt” của UBND tỉnh. Đây là niềm động viên, khích lệ đối với toàn thể cán bộ, giáo viên để tiếp tục phấn đấu, cống hiến trong những năm tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lá cờ đầu của giáo dục bậc mầm non
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO