Làm thế nào để mua bộ xét nghiệm đạt chuẩn?

TTXVN| 25/02/2022 10:16

Người dân nên tìm mua các loại test kit đã được WHO khuyến cáo và Bộ Y tế cấp phép, có thể lựa chọn sản phẩm có độ nhạy cao cho F0 với chỉ số CT từ 25 đến 30.

ADQuảng cáo

Ảnh minh họa

Câu hỏi: Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều người dân lo lắng tìm mua các bộ xét nghiệm (test kit) nhanh để tự xét nghiệm. Giữa bối cảnh test kit COVID-19 được rao bán tràn lan trên thị trường, người dân cần làm thế nào để mua được sản phẩm bảo đảm chất lượng, xét nghiệm ra kết quả chính xác?

ADQuảng cáo

Trả lời: Giải đáp vấn đề này, Tiến sĩ Nguyễn Thu Anh, Giám đốc Viện nghiên cứu Y khoa Woolcock Việt Nam cho hay, người dân có thể lựa chọn bộ xét nghiệm theo các bước sau: Bước một, tìm mua các loại test kit đã được WHO khuyến cáo và Bộ Y tế cấp phép như PanbioTM Covid-19 Ag Rapid Test Device (Nasal) hay Panbio Covid-19 Ag Rapid Test Device (Nasopharyngeal). Nếu không tìm được những loại trên, người dân có thể xác định các sản phẩm xét nghiệm được Bộ Y tế cấp phép cùng mức giá tham khảo đã được công bố.

Trong số các loại bộ xét nghiệm đã được cấp phép, có thể lựa chọn sản phẩm có độ nhạy cao cho F0 với chỉ số CT từ 25 đến 30. Cuối cùng, nếu vẫn chưa thể tìm mua loại bộ xét nghiệm đạt tiêu chí trên, có thể lựa chọn loại bộ xét nghiệm được cấp phép có độ nhạy cao cho F0 với chỉ số CT nhỏ hơn 25.

Hiện nay đã có 169 loại xét nghiệm nhanh COVID-19, bao gồm cả xét nghiệm nhanh bằng nước bọt và dịch tỵ hầu được cấp phép lưu hành. Trong số này chủ yếu là sản phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Đức, Mỹ… và cả sản phẩm sản xuất trong nước.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm thế nào để mua bộ xét nghiệm đạt chuẩn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO