LHQ đình chỉ tư cách thành viên của Nga trong Hội đồng Nhân quyền

TTXVN| 08/04/2022 13:56

Trong số 193 thành viên của Đại hội đồng, 93 nước bỏ phiếu ủng hộ trong khi 24 nước bỏ phiếu chống và 58 nước bỏ phiếu trắng với nghị quyết đình chỉ tư cách thành viên của Nga tại Hội đồng Nhân quyền.

Kết quả bỏ phiếu tại phiên họp Đại hội đồng Liên hợp quốc. Nguồn: standard.co.uk

Đại hội đồng Liên hợp quốc ngày 7/4 đã thông qua nghị quyết đình chỉ tư cách thành viên của Liên bang Nga trong Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc có trụ sở tại Geneva, Thụy Sĩ.

Trong số 193 thành viên của Đại hội đồng, 93 nước bỏ phiếu ủng hộ trong khi 24 nước bỏ phiếu chống và 58 nước bỏ phiếu trắng.

Hãng tin TASS cho biết Nga coi quyết định này mang động cơ chính trị, dẫn tới những hậu quả tiêu cực cho hệ thống của Liên hợp quốc.

Ngay sau đó, Bộ Ngoại giao Nga cho biết Nga đã quyết định kết thúc sớm tư cách thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2021-2023.

Thông báo của Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ "Moskva coi nghị quyết được Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua trước đó cùng ngày tại New York, theo đó đình chỉ tư cách thành viên của Liên bang Nga tại Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc, là bước đi phi pháp và mang động cơ chính trị nhằm trừng phạt một cách ngang ngược một ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc vốn theo đuổi một chính sách đối nội và đối ngoại độc lập".

Theo Bộ Ngoại giao Nga, mặc dù quyết định kết thúc sớm nhiệm kỳ của mình song Moskva sẽ tiếp tục đóng góp vào việc bảo vệ các quyền con người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LHQ đình chỉ tư cách thành viên của Nga trong Hội đồng Nhân quyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO