Bộ Công an tổ chức lễ ra mắt Cục Cảnh sát PCCC và CNCH trực thuộc Bộ Công an

Nguồn Chinhphu.vn| 26/08/2014 16:37

Sáng 26/8, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức lễ ra mắt Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) trực thuộc Bộ Công an.

Cục Cảnh sát PCCC và CNCH được thành lập ngay sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Lệnh công bố ban hành Pháp lệnh quy định việc quản lý của Nhà nước đối với công tác PCCC, 4/10/1961. Trải qua hơn 50 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đến nay cả nước đã có 13 Cảnh sát PCCC tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, 50 Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH trực thuộc Công an tỉnh. Theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ, đến năm 2015, cả nước sẽ có 20 Cảnh sát PCCC tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 21/2014/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Điều 3, Nghị định số 77/2009/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công an. Theo đó, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH được nâng cấp từ Cục trực thuộc Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội lên trực thuộc Bộ Công an.

Thứ trưởng Bùi Quang Bền và Thứ trưởng Bùi Văn Thành trao Quyết định, tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC và CNCH. Ảnh: cand.com.vn

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Tổng cục Xây dựng lực lượng Công an nhân dân đã công bố các quyết định của Bộ trưởng Công an quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH.

Theo đó, Cục Cảnh sát PCCC và CNCH gồm 15 đơn vị đầu mối trực thuộc, có trách nhiệm giúp Bộ trưởng Bộ Công an tham mưu với Đảng, Nhà nước các chủ trương, đường lối, chính sách về PCCC và CNCH; thực hiện chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực PCCC theo Luật PCCC; tổ chức thực hiện và chỉ đạo, hướng dẫn lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH theo đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của Bộ trưởng.

Đại tá, TS Đoàn Việt Mạnh được điều động làm Cục trưởng. Các đồng chí Đại tá Đoàn Hữu Thắng, Đại tá Nguyễn Văn Tươi, Đại tá Nguyễn Mạnh Hội, Đại tá Trần Trung Thành làm Phó Cục trưởng.

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh: Trong điều kiện đơn vị mới, được nâng cấp từ trực thuộc Tổng cục lên trực thuộc Bộ, lãnh đạo và CBCS Cục Cảnh sát PCCC và CNCH cần phát huy truyền thống của đơn vị, nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, khẩn trương ổn định tổ chức đi vào hoạt động đúng theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao…

Đối với các đơn vị có liên quan thuộc Bộ và Công an, Cảnh sát PCCC các địa phương, cần phối hợp tốt với Cục Cảnh sát PCCC và CNCH theo chức trách, nhiệm vụ của từng đơn vị, giúp nhau hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công an tổ chức lễ ra mắt Cục Cảnh sát PCCC và CNCH trực thuộc Bộ Công an
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO