Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thích ứng với tình hình mới

Phan Tân| 05/11/2021 17:21

Chiều 5/11, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 giai đoạn hiện nay.

Tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh, cùng lãnh đạo Sở Y tế và một số ngành, đơn vị liên quan tham dự.

Bộ Y tế đề nghị các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền để người dân thích ứng với tình hình mới

Sau khi thực hiện Nghị quyết 128 ngày 11/10/2021 của Chính phủ, các nội dung, tiêu chí đánh giá, phân loại rõ ràng, cụ thể, dễ thực hiện theo hướng thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Các địa phương đề nghị Bộ Y tế đánh giá thực trạng lây nhiễm cộng đồng của nhóm đối tượng đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin hoặc điều trị khỏi bệnh Covid-19 để có biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả. Việc tầm soát mẫu xét nghiệm test nhanh cho các đối tượng nguy cơ có độ chính xác chưa cao, dẫn đến tình trạng bỏ sót trường hợp mắc Covid19 trong cộng đồng.

Riêng đối với Đắk Nông, hiện nay tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn rất phức tạp, sau 16 ngày áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo Quyết định 4800 của Bộ Y tế đã ghi nhận 66 ổ dịch mới và hơn 128 ca mắc Covid-19 mới. Do đó, Bộ Y tế tiếp tục đầu tư, hỗ trợ các trang thiết bị, thuốc, hóa chất, vật tư y tế thiết yếu cho tỉnh để triển khai các hoạt động phòng, chống dịch hiệu quả hơn.

Bộ Y tế hỗ trợ cho tỉnh đào tạo, tập huấn về hồi sức cấp cứu, phục hồi chức năng, dinh dưỡng...nhằm bảo đảm công tác chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19; đồng thời tiếp tục cung ứng vắc xin phòng Covid-19 kịp thời để triển khai các kế hoạch tiêm chủng hiệu quả.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, cùng lãnh đạo Sở Y tế và một số ngành, đơn vị liên quan tham dự hội nghị

Phát biểu kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị, đối với người dân từ các nơi có nguy cơ dịch cấp 3, cấp 4 trở về, các địa phương chủ động rà soát, phân loại, hướng dẫn thực hiện cách ly phù hợp với tình hình thực tế. Đặc biệt, các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giúp người dân nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, thích ứng với tình hình phòng, chống dịch mới.

Khi có trường hợp F0, F1 cách ly, điều trị tại nhà, người dân xung quanh cần hiểu, thông cảm chia sẻ. Người dân chủ động khai báo khi đi từ vùng dịch về địa phương. Các địa phương căn cứ các nghị quyết, quy định của Trung ương, Bộ Y tế và tình hình thực tế chủ động xây dựng phương án sản xuất, phòng, chống dịch phù hợp, hiệu quả, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin, nhất là tiêm mũi 2 cho các nhóm đối tượng ưu tiên. 

Riêng đối với tiêm vắc xin cho trẻ em thì tiêm theo độ tuổi từ cao xuống thấp. Các địa phương rà soát về nhân lực, nếu thiếu thì báo cáo cho Bộ Y tế để điều động, đáp ứng yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, thích ứng với tình hình mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO