Diễn đàn cấp cao thường niên về công nghiệp 4.0

Lê Dung| 06/12/2021 13:55

Ngày 6/12, Ban Kinh tế Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến Phiên toàn thể Diễn đàn cấp cao thường niên về công nghiệp 4.0, với chủ đề “Phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội bền vững thời kỳ hậu Covid-19 và đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hoá (CNH, HĐH) trong kỷ nguyên số”. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị.

Chủ trì tại điểm cầu Đắk Nông có đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười chủ trì tại điểm cầu Đắk Nông

Tại Phiên toàn thể, các chuyên gia trong và ngoài nước đã tập trung thảo luận về 5 nội dung chính, bao gồm: Khung chính sách phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội bền vững gắn với Chiến lược phòng chống dịch Covid-19; công nghiệp 4.0 - xu hướng toàn cầu và bài học cho Việt Nam; đổi mới sáng tạo - chìa khóa phục hồi và phát triển thời kỳ hậu Covid-19; công nghiệp hóa trong kỷ nguyên số và chia sẻ kinh nghiệm thành công trong vấn đề phát triển CNH, HĐH.

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra Tọa đàm cấp cao, với 2 nhóm nội dung cần thảo luận chính. Đó là thảo luận, đề xuất, góp ý hoàn thiện khung chính sách phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam trong trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; đề xuất, kiến nghị mô hình, chính sách đẩy mạnh CNH, HĐH trên nền tảng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo...

Phát biểu tại Diễn đàn, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, việc thích ứng và phát triển của mỗi quốc gia dưới tác động của đại dịch Covid-19 trong kỷ nguyên số và toàn cầu hóa hiện nay là vấn đề lớn, nhất là tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 ngày càng sâu rộng.

Việt Nam đã chọn cách tiếp cận toàn dân trong phòng chống dịch bệnh. Thời gian tới, Việt Nam tiếp tục triển khai phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.

Thủ tướng cho biết, Chính phủ đang tập trung hoàn thiện Chương trình tổng thể phòng, chống đại dịch Covid-19 và Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội. Bởi chống dịch thành công mới phát triển kinh tế được và phát triển kinh tế để có nguồn lực chống dịch, bảo đảm an sinh xã hội cho Nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn đàn cấp cao thường niên về công nghiệp 4.0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO