Hội nghị An toàn giao thông Việt Nam năm 2021

Hoàng Thanh| 03/12/2021 10:40

Trong 2 ngày 2-3/12, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã tổ chức “Hội nghị ATGT Việt Nam năm 2021” theo hình thức trực tuyến toàn quốc nhằm thảo luận, chia sẻ, tổng kết các giải pháp kinh nghiệm bảo đảm ATGT tại Việt Nam...

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông có đại diện lãnh đạo Ban ATGT tỉnh, Sở GT-VT và Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Ban ATGT tỉnh Đắk Nông

Hội nghị đề cập đến ATGT của tất cả các phương thức vận tải đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải và hàng không, gồm 9 chủ đề: quản lý ATGT; hạ tầng và tổ chức giao thông; phương tiện giao thông; người tham gia giao thông; ứng phó sau tai nạn giao thông; ATGT đường sắt; ATGT đường thủy nội địa và hàng hải; ATGT hàng không và kinh nghiệm quốc tế về ATGT.

Trong đó, lĩnh vực đường bộ được chú trọng, với các phiên thảo luận chuyên sâu về quản lý ATGT, kết cấu hạ tầng giao thông và tổ chức giao thông, phương tiện giao thông, người tham gia giao thông, ứng phó sau tai nạn giao thông, tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT.

Có 64 công trình nghiên cứu khoa học; trong đó có 53 công trình được chọn để trình bày tham luận và 35 công trình có hàm lượng khoa học cao được Hội đồng khoa học lựa chọn để công bố thành công trình khoa học trên Tạp chí Giao thông vận tải số đặc biệt về ATGT Việt Nam 2021.

Hội nghị đã được nghe nhiều báo cáo có giá trị học thuật và thực tiễn cao, như: nghiên cứu phát triển công cụ lấy dữ liệu từ Google Maps ứng dụng trong việc phát hiện ùn tắc và tai nạn giao thông theo thời gian thực tế; ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực ATGT đường bộ; ứng dụng cách mạng công nghệ 4.0 trong xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu ATGT đường bộ quốc gia; ảnh hưởng của phân loại đường theo chức năng đến giao thông và an toàn; biện pháp giảm thiểu mức độ nghiêm trọng và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến an toàn đường bộ trên thế giới, bài học kinh nghiệm cho Việt Nam...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị An toàn giao thông Việt Nam năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO