Hội nghị biểu dương người khuyết tật

14/04/2013 20:36

Sáng 14/4, tại Hà Nội, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp với Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam, tổ chức Hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ 4. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị...

ADQuảng cáo

Sáng 14/4, tại Hà Nội, Bộ LĐ-TB&XHphối hợp với Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam, tổ chức Hội nghịbiểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốclần thứ 4. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.


Các đại biểu tham dự hội nghị chụp ảnh lưu niệm

253 tấm gương người khuyết tật, mồcôi tiêu biểu trong cả nước được tuyên dương lần này là những người đã vượt quahoàn cảnh của bản thân để vươn lên trong cuộc sống.

Hội nghị cũng biểu dương, tri ânnhững nghĩa cử cao đẹp của hàng trăm nhà bảo trợ, và những người hảo tâm đã chiasẻ, hỗ trợ bằng cả tinh thần vật chất đối với người khuyết tật và trẻ mồ côi.

3 năm qua các nhà hảo tâm trong vàngoài nước đã đóng góp 555,5 tỷ đồng để hỗ trợ phẫu thuật, mua phương tiện, traohọc bổng và hỗ trợ sinh kế cho hàng chục nghìn người khuyết tật, trẻ mồ côi.

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó còn có hàng nghìn ngườinhận trẻ mồ côi về nuôi dưỡng, tạo công ăn việc làm cho người khuyết tật…

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịchnước Trương Tấn Sang biểu dương những tấm gương người khuyết tật tiêu biểu củacả nước đã vượt qua số phận để trở thành những con người có ích cho xã hội.

Chủ tịch nước khen ngợi các cháu mồcôi dù chịu nhiều thiệt thòi nhưng vẫn học tập tốt và giàu hoài bão.

Chủ tịch nước cũng hoan nghênh nhữngtấm lòng cao quý của các nhà bảo trợ và các tổ chức, cá nhân trong cả nước đãcùng chia sẻ, gánh vác trách nhiệm với cộng đồng xã hội để giúp đỡ, hỗ trợngười khuyết tật và trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện học tập, làmviệc, đồng thời mong các nhà tài trợ, các tổ chức, cá nhân trong cả nước tiếptục đóng góp tích cực cả về vật chất và tinh thần để giúp họ vươn lên trongcuộc sống.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định:“Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, Đảng và Nhà nước vẫn dành những tình cảm và sựchăm sóc, hỗ trợ tận tình, chu đáo, đối với người khuyết tật và trẻ mồ côi. Đâylà đạo lý truyền thống của dân tộc ta, là bản chất tốt đẹp của chế độ ta. Đâylà sự nghiệp cao cả đòi hỏi tình cảm, trách nhiệm, sự chung sức chung lòng củatoàn Đảng, toàn dân của toàn hệ thống chính trị và toàn xã hội”.

Chủ tịch nước đề nghị các cấp ủyĐảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các tổ chức xã hội, các doanhnghiệp, những nhà hảo tâm, các cấp hội bảo trợ người khuyết tật trẻ mồ côitrong cả nước hãy quan tâm làm nhiều hơn nữa làm tốt hơn nữa, để động viên,chăm sóc, hỗ trợ giúp đỡ người khuyết tật trẻ mồ côi kể cả về vật chất và tinhthần để người khuyết tật trẻ mồ côi giảm bớt những khó khăn vươn lên trong cuộcsống.

NguồnVOV

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị biểu dương người khuyết tật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO