Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 3 (vòng IV)

Phan Tuấn-Y KRăk| 14/11/2013 14:49

Trong 2 ngày 14 -15/11, tại TP.Kon Tum (Kon Tum) đã diễn ra Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 3 (vòng IV) do Báo Kon Tum đăng cai tổ chức.

Tham dự hội thảo có nhà báo Phạm Quốc Toàn, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo tỉnh Kon Tum, cùng 19 đoàn đại biểu Báo Đảng trong khu vực và môt cơ quan báo chí trong  nước.

Toàn cảnh hội thảo

Với chủ đề: “Tuyên truyền liên kết phát triển giữa các vùng kinh tế động lực”, đề dẫn và các tham luận tại hội thảo đã khẳng định, khu vực miền Trung và Tây Nguyên là vùng đất giàu tiềm năng và lợi thế để phát triển.

Đồng hành cùng với sự phát triển của khu vực, Báo Đảng các địa phương trong khu vực đã chú trọng việc tuyên truyền quảng bá hình ảnh địa phương, giới thiệu các mô hình liên kết phát triển kinh tế giữa các vùng miền đạt hiệu quả cao cũng như hiến kế, đưa các nhóm giải pháp cụ thể nhằm khai thác tốt tiềm năng, lợi thế để đẩy nhanh tốc độ phát triển ở khu vực.

Các tác phẩm báo chí viết về lĩnh vực này luôn xuất hiện đều đặn trên các chuyên mục, chuyên trang của các Báo Đảng trong khu vực. Báo Đảng các địa phương cũng đã phê phán những hiện tượng tiêu cực, ảnh hưởng không tốt đến môi trường thu hút đầu tư trên mọi lĩnh vực.

Tuy nhiên, việc thông tin, tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, lợi thế, thương hiệu, sản phẩm, các loại hình dịch vụ… giữa các Báo Đảng địa phương trong khu vực và cả nước còn thiếu tính liên kết, hợp tác.

Những chuyên mục mang tính kết nối vùng, liên vùng còn ít, thậm chí chưa có. Nhiều báo chưa tận dụng hết ưu thế của loại hình báo mạng để trao đổi thông tin và nâng cao hiệu quả tuyên truyền về lĩnh vực này.

Các Báo Đảng ký kết biên bản ghi nhớ phối hợp tuyên truyền liên kết phát triển giữa các vùng kinh tế động lực

Từ thực tế đó, hội thảo đã thống nhất ký kết một bản ghi nhớ về hợp tác liên kết tuyên truyền giữa các Báo Đảng trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên về phát triển kinh tế. Đây là cơ sở để mỗi cơ quan báo chí có kế hoạch mở rộng, đa dạng hóa trong công tác thông tin, tuyên truyền, góp phần thiết thực kết nối xây dựng hình ảnh chung, liên kết phát triển các vùng kinh tế động lực trong khu vực, vì sự phát triển chung.

Cũng trong khuôn khổ hội thảo, các đoàn đại biểu cũng đã đi tham quan thực tế tại một số vùng kinh tế, mô hình phát triển nông thôn mới tại tỉnh Kon Tum.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 3 (vòng IV)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO