Khai mạc Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2021

Lê Phước| 05/12/2021 10:04

Sáng 5/12, Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2021 đã khai mạc với chủ đề "Phục hồi và phát triển bền vững".

Diễn đàn do Ủy ban Kinh tế của Quốc hội chủ trì, phối hợp cùng Ban Kinh tế Trung ương và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến..

Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2021 diễn ra dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, cùng sự tham gia của hơn 500 đại biểu đến từ các cơ quan của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các tổ chức quốc tế, các nhà quản lý, cùng các chuyên gia kinh tế hàng đầu.

Các đại biểu tham dự diễn đàn tại điểm cầu trực tuyến Đắk Nông

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, diễn đàn được thực hiện nhằm đánh giá toàn diện, khách quan thực trạng nền kinh tế Việt Nam trong năm 2020, 2021 và các chính sách đã thực hiện, kết quả ứng phó với dịch Covid-19.

Diễn đàn tập trung phân tích tình hình, bối cảnh quốc tế, dự báo, đánh giá về diễn biến của dịch Covid-19 với biến thể, biến chủng mới; xu hướng cơ cấu lại nền kinh tế do tác động của dịch Covid-19; nghiên cứu các chính sách ứng phó với dịch Covid-19 đã được thực hiện trên thế giới, hiệu quả và những rủi ro đi kèm, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm cho Việt Nam...

Ngoài 2 điểm cầu tại Hà Nội, diễn đàn có sự tham gia của 57 điểm cầu của các tỉnh, thành phố trong nước, 3 điểm cầu quốc tế và nhiều điểm cầu của các chuyên gia. Mọi đơn vị, cá nhân có nhu cầu đóng góp ý kiến có thể tham gia dự diễn đàn tại các điểm cầu trực tuyến hoặc nắm bắt thông tin, trực tiếp góp ý tại website: www.diendankinhte.quochoi.vn.

Diễn đàn được chia thành 2 phiên. Phiên toàn thể buổi sáng là tọa đàm cấp cao với chủ đề “Một số gợi ý đối với Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội”. Phiên buổi chiều gồm 2 chuyên đề về “Phối hợp các chính sách tài khóa, tiền tệ linh hoạt, hiệu quả, tạo nguồn lực ổn định kinh tế vĩ mô, phục hồi kinh tế” và “Bảo đảm an sinh xã hội và nguồn cung lao động trong quá trình phục hồi kinh tế”.

Trong Diễn đàn, tại các phiên họp toàn thể, tọa đàm cấp cao và hai tọa đàm chuyên đề, các diễn giả, chuyên gia sẽ thảo luận về các vấn đề liên quan tới chính sách tài khóa, tiền tệ, lao động và việc làm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO