Khởi động dự án “Không để ai bị bỏ lại phía sau"

Ngô Đồng| 24/09/2021 16:22

Ngày 24/9, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) và Merck Sharp & Dohme (MSD) tại Việt Nam tổ chức trực tuyến Lễ ký kết và khởi động dự án “Không để ai bị bỏ lại phía sau: các can thiệp đổi mới sáng tạo nhằm giảm tử vong mẹ vùng dân tộc thiểu số tại Việt Nam”.

ADQuảng cáo

Cán bộ chăm sóc sức khỏe sinh sản theo dõi lễ khởi động trực tuyến tại Đắk Nông

Dự án dành cho những phụ nữ, nhất là phụ nữ đang mang thai ở 60 xã dân tộc thiểu số thuộc vùng sâu, vùng xa của 6 tỉnh khó khăn: Bắc Cạn, Lai Châu, Sơn La, Đắk Nông, Kon Tum và Gia Lai, với việc được hưởng lợi từ các can thiệp đổi mới, sáng tạo nhằm ngăn chặn tình trạng tử vong mẹ khi có thể phòng ngừa được.

Dự án là một trong những sáng kiến ​​quan trọng nhằm giảm tình trạng tử vong mẹ vùng dân tộc thiểu số tại 6 tỉnh, thông qua các can thiệp đổi mới, sáng tạo, chú trọng vào những nhu cầu đặc biệt của phụ nữ dân tộc thiểu số.

ADQuảng cáo

UNFPA sẽ phối hợp thực hiện dự án với Bộ Y tế, Sở Y tế 6 tỉnh thuộc dự án và các tổ chức xã hội dân sự trong giai đoạn từ 1/9/2021 đến 30/9/2024.

Mục tiêu của dự án nhằm tăng cường khả năng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục toàn diện, có chất lượng và tự nguyện cho đồng bào dân tộc thiểu số; nâng cao năng lực quản lý cấp cứu sản khoa ở các khu vực miền núi; xây dựng mạng lưới cô đỡ thôn bản ở các vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa; lồng ghép biện pháp phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh Covid-19...

Dự án cũng sẽ thực hiện giáo dục sức khỏe theo hướng đổi mới, sáng tạo và huy động sự tham gia của cộng đồng nhằm thúc đẩy việc sinh con an toàn trong cộng đồng dân tộc thiểu số.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động dự án “Không để ai bị bỏ lại phía sau"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO