Mong muốn ngoại giao kết nối các nhà đầu tư nước ngoài đến Đắk Nông

Phan Tân| 17/11/2021 16:30

Chiều 17/11, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức tọa đàm trực tuyến Đoàn Đại sứ, Tổng lãnh sự Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2021-2024 với các tỉnh khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng và 28 Đại sứ, Tổng lãnh sự tham dự.

Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành tham dự tọa đàm tại điểm cầu Đắk Nông.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười cùng lãnh đạo một số sở, ngành tham dự tại điểm cầu Đắk Nông

Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo các tỉnh đã trao đổi, đề xuất Bộ Ngoại giao, các Đại sứ, Tổng lãnh sự tiếp tục tăng cường hỗ trợ trong việc củng cố và phát triển mối quan hệ hợp tác, nhất là giới thiệu, kết nối với các doanh nghiệp nước ngoài có tiềm năng đầu tư vào các lĩnh vực để phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đã giới thiệu tiềm năng, lợi thế của tỉnh Đắk Nông, với 3 khâu đột phá, trụ cột chính mà tỉnh đang tập trung thực hiện gồm công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao và du lịch.

Cụ thể, về công nghiệp, Đắk Nông đang rất cần sự quan tâm, kết nối các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước phát triển công nghiệp khoáng sản, năng lượng sạch, năng lượng tái tạo như nắng, gió, diện tích mặt nước. 

Đắk Nông có lợi thế lớn để phát triển nông nghiệp công nghệ cao như thời tiết, thổ nhưỡng, chưa chịu sự tác động mạnh của thuốc bảo vệ thực vật và nguồn nước ngọt. Đến nay, Đắk Nông đã hình thành được nhiều sản phẩm nông nghiệp như bơ, sầu riêng, khoai lang Nhật Bản. Bên cạnh đó, việc kết nối thị trường với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và đường biển ra nước ngoài cũng hết sức thuận lợi.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười mong muốn Đoàn Đại sứ, Tổng lãnh sự Việt Nam kết nối các nhà đầu tư nước ngoài đến Đắk Nông

Đối với du lịch, ngoài tiềm năng sẵn có như Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông, hồ Tà Đùng được ví như “Hạ Long trên cạn”, kết hợp với thời tiết ôn hòa, rất thuận lợi để phát triển du lịch nghỉ dưỡng, khám phá…

Tuy nhiên, hiện nay việc đầu tư nước ngoài vào địa bàn tỉnh còn ít. Do đó, qua buổi tọa đàm, các Đại sứ, Tổng lãnh sự kết nối giúp tỉnh quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế để mời chào, kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với Đắk Nông.

Đặc biệt, đối với du lịch nghỉ dưỡng và phát triển nông nghiệp công nghệ cao là 2 lĩnh vực Đắk Nông có thể đáp ứng được điều kiện thuận lợi nhất, cần thông tin gì, tỉnh sẵn sàng cung cấp.

Tiếp nhận đề nghị của các tỉnh, các Đại sứ, Tổng lãnh sự cam kết sẽ đồng hành, hỗ trợ trong việc kết nối, giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thu hút đầu tư, đẩy mạnh hội nhập quốc tế, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, vì sự phồn thịnh chung của cả đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mong muốn ngoại giao kết nối các nhà đầu tư nước ngoài đến Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO