Tăng cường công tác truyền thông, ngăn chặn nguy cơ dịch chồng dịch

Ngô Đồng| 22/07/2022 10:36

Chiều tối 21/7, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng, chống dịch, công tác tiêm chủng và an toàn tiêm chủng năm 2022. Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương chủ trì hội nghị.

ADQuảng cáo

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Về công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, đến hết ngày 20/7, cả nước có 240,4 triệu liều vắc xin được tiêm, trong đó, mũi nhắc lại lần 1 là 42,7 triệu liều; mũi nhắc lại lần 2 là 7,2 triệu liều; số liều tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi là 19,6 triệu liều; số liều tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi là 10,5 triệu liều.

Tại hội nghị, đại diện các địa phương, đơn vị đã nêu nhiều khó khăn trong công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 nhất là phải kể đến tâm lý chủ quan, e ngại của người dân. Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến khó lường, nếu công tác tiêm chủng không được đẩy nhanh thì khi dịch bệnh quay trở lại sẽ khiến các địa phương gặp nhiều khó khăn, vất vả.

ADQuảng cáo

Bên cạnh đó, các dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng cũng đang có dấu hiệu gia tăng nhất là tại các tỉnh phía Nam do đó cần đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông để người dân hiểu và tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương nhấn mạnh, sự xuất hiện của các biến chủng mới khiến nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 trở lại rất cao. Vì vậy, các địa phương cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như phân luồng, cách ly, xét nghiệm.

Các địa phương cũng cần phải đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông để người dân hiểu và tích cực tham gia tiêm vắc xin, trước mắt là đạt mục tiêu hoàn thành tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trong tháng 8/2022.

Thứ trưởng cũng thông tin, Bộ Y tế sẽ rà soát để điều chỉnh giá các loại dịch vụ y tế phù hợp với tình hình thực tế. Bộ Y tế cũng đã phối hợp với các Bộ, ngành để trình Chính phủ chế độ hỗ trợ cho nhân viên y tế trong thời gian tới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường công tác truyền thông, ngăn chặn nguy cơ dịch chồng dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO