Thí điểm mở lại đường bay nội địa từ 10/10

Lê Phước| 08/10/2021 18:24

Chính phủ đồng ý với đề xuất của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) khi cho phép triển khai thí điểm mở lại các đường bay nội địa từ ngày 10/10.

Chiều 8/10, Chính phủ tổ chức họp trực tuyến về việc triển khai phục hồi các chuyến bay thương mại vận chuyển hành khách nội địa trong nước với sự chủ trì của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên chủ trì tại điểm cầu Đắk Nông.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Tại hội nghị, Bộ GTVT đề xuất mở thí điểm 23 đường bay từ ngày 10-20/10. Trong thời gian này, mỗi đường bay sẽ có 2 chuyến/ngày, gồm 1 chuyến đi và 1 chuyến đến. Các đường bay được mở lại kết nối các tỉnh, thành phố lớn như: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Huế…

Hành khách được bay là các đối tượng tham gia phục vụ quá trình phục hồi kinh tế. Họ phải có đầy đủ chứng nhận tiêm chủng vắc-xin, giấy xét nghiệm âm tính… Trong quá trình di chuyển, hành khách phải thực hiện nghiêm túc “thông điệp 5K”. Khi đến nơi cư trú, lưu trú, người dân phải theo dõi sức khỏe theo đúng quy định.

Tổ bay và nhân viên hàng không tham gia phục vụ chuyến bay phải tiêm đủ 2 liều vắc-xin. Các hãng hàng không phải nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian thí điểm các chuyến bay.

Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành khẳng định, việc mở lại các tuyến bay nội địa là vô cùng cần thiết. Mục tiêu của việc mở lại các đường bay là tạo điều kiện cho người dân thuận lợi đi lại, tạo điều kiện để từng bước phục hồi kinh tế.

Tuy nhiên, việc mở lại các chuyến bay đồng nghĩa với nguy cơ dịch bệnh còn tiềm ẩn. Vì vậy, các đơn vị phải triển khai nghiêm túc, thận trọng và kỹ càng.

Phó Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề xuất của Bộ GTVT, tiến hành mở lại các đường bay nội địa từ 10-20/10. Mỗi đường bay chỉ có 1 chuyến đi và 1 chuyến về trong ngày. Máy bay chỉ được chở 50% số ghế.

Bộ GTVT phối hợp với các bộ, ngành, địa phương triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch để ban hành các quy định tạm thời khi triển khai thí điểm các đường bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí điểm mở lại đường bay nội địa từ 10/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO